Toạ đàm xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới

Thứ năm - 12/09/2019 10:56 504 0
Nhằm lắng nghe những chia sẻ của các cán bộ đoàn hội cơ sở trong việc tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi hội, tập hợp doàn kết thanh niên tại địa phương. Ngày 24/8, Thị đoàn Bình Long tổ chức Toạ đàm đổi mới sinh hoạt chi đoàn, chi hội, xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới. Gần 100 cán bộ Đoàn – Hội các cơ sở trực thuộc Thị đoàn tham gia.
thanh n
Anh Vũ Thanh Lượng - Phó bí thư Đoàn phường An Lộc nêu khó khăn trong việc tìm nguồn cán bộ đoàn cơ sở tại địa phương

Tại buổi toạ đàm, các cán bộ Đoàn – Hội đã nêu nhiều ý kiến với các cấp lãnh đạo xoay quanh các vấn đề như: Hiện nay thanh niên nông thôn đi làm công ty, xí nghiệp nên khó khăn trong việc tập hợp thanh niên tham gia sinh hoạt chi đoàn khối nông thôn, cũng như khó khăn trong việc tìm nguồn cán bộ Đoàn – Hội cơ sở; phụ cấp cho cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã, phường nói chung và chế độ phụ cấp cho Phó Bí thư đoàn xã, phường, Bí Thư Chi đoàn khu dân cư quá thấp, không đáp ứng cuộc sống nên khó khăn cho việc tham gia phong trào; cần tạo nhiều nguồn vốn khởi nghiệp cho thanh niên nông thôn; tại chương trình các cán bộ đoàn – hội cũng chia sẻ những mô hình hay trong việc tập hợp đoàn viên thanh niên thông qua các tổ hợp tác dịch vụ thanh niên phát triển kinh tế.
thanh n 2
Anh Mai Xuân Tuân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh  giải đáp những thắc mắc của các cán bộ đoàn - hội

Các ý kiến, kiến nghị của các bạn ĐVTN tại chương trình đã được đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo thị xã Bình Long trao đổi, giải đáp; đồng thời các đồng chí lãnh đạo các cấp cũng chia sẻ những chính sách của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Đoàn hỗ trợ cho thanh niên phát triển kinh tế, thanh niên lập thân lập nghiệp và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho ĐVTN trong thời gian tới.
Qua chương trình toạ đàm, các cán bộ các cơ sở đoàn hội nêu lên những khó khăn tại địa phương giúp cho lãnh đạo các cấp lãnh đạo nắm được để có những định hướng chỉ đạo giúp cho việc xây dựng tổ chức đoàn hội tại địa phương vững mạnh.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây