Sôi nổi các hoạt động “Nghĩa tình biên giới”

Thứ năm - 09/01/2020 10:03 448 0
Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019) và 30 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019). Ngày trong hai ngày (20 - 21/12), Thị Đoàn Bình Long phối hợp với Đoàn thanh niên Nhà máy xi măng Bình Phước, Thành đoàn Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình ‘‘Nghĩa tình biên giới” năm 2019 tại Đồn biên phòng Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Chương trình thu hút hơn 100 bạn đoàn viên thanh niên các đơn thị tham gia.
nguoi ngheo
Tặng quà cho bà con nhân dân xã Lộc Thiện

Trong chương trình hành trình biên giới năm nay, tuổi trẻ các đơn vị đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 100 người dân tại xã Lộc Thiện; giao lưu thể thao, văn hóa, văn nghệ, thi đấu bóng đá với các cán bộ, chiến sỹ tại đơn vị. Nằm trong chuỗi hoạt động, các bạn ĐVTN các đơn vị được tham gia chương trình hành quân trò chơi lớn, trải nghiệm một ngày làm chiến sỹ, thăm cột mốc biên giới, viếng tượng đài tại khu di tích Tà Thiết; thăm tặng quà các đồn Biên phòng Lộc Thịnh, Lộc Thành. Đặc biệt, trong đêm hội “Xuân biên giới ấm tình biên cương” đã diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn ĐVTN và cán bộ chiến sỹ, Dịp này, tuổi trẻ các đơn vị đã trao tặng 01 dàn âm thanh cho cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Lộc Thiện trị giá 50 triệu đồng, cùng các phần quà với tổng trị giá 100 triệu đồng. Tại đêm hội, Ban tổ chức lồng ghép tổ chức sinh nhật đồng đội cho 25 cán bộ, chiến sỹ của đơn vị có ngày sinh nhật trong quý 03 và quý 04/2019. Khép lại đêm hội là chương trình sinh hoạt lửa trại, ĐVTV các đơn vị và cán bộ chiến sỹ tay nắm tay cùng nhau hát vangnhững bát hát tập thể bên ánh lửa trại bập bùng, và một số trò chơi vui nhộn đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa những con người nơi hậu phương và tiền tuyến .
Chương trình “Nghĩa tình biên giới” được Thị đoàn Bình Long phối hợp với các đơn vị bạn tổ chức hằng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam tại các đồn Biên phòng đóng chân trên địa bàn tỉnh, thông qua chương trình không chỉ nhằm động viên cán bộ, chiến sỹ biên giới hải đảo vượt qua khó khăn, vững chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn sự bình yên cho quê hương đất nước, mà là còn là dịp để giáo dục lý tưởng cách mạng cho tuổi trẻ các đơn vị.
nguoi ngheo 2
Khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người dân trong xã
nguoi ngheo 3
Tuổi trẻ các đơn vị tặng quà các cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Lộc Thiện
nguoi ngheo 4
Các bạn ĐVTN trải nghiệm một ngày làm chiến sỹ
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây