Khu phố Phú Hoà I đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá 10 năm liền

Thứ tư - 25/12/2019 11:21 647 0
Ngày 16/11, cán bộ và nhân dân khu phố Phú Hoà I, phường Phú Đức thị xã Bình Long Long trọng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm 89 năm ngày thành lập MTTQVN (18/11/1930 – 18/11/2019).
phu h
Ông Nguyễn Anh Đức – Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã trao bảng tượng trưng Nhà đại đoàn kết cho một gia đình khó khăn về nhà ở

Trước khi diễn ra buổi lễ, đông đảo nhân dân của 05 khu phố trên địa bàn phường đã cùng nhau tham gia các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt vịt; bịt mắt đập heo đất và nhảy bao bố, tạo cho không khi ngày hội thêm vui tươi.
phu h 2
Các gia đình có nhiều thành tích trong các phong trào, cuộc vận động tại địa phương được UBND phường Phú Đức tặng giấy khen

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 89 năm hình thành và phát triển qua từng thời kỳ lịch sử của MTTQVN; đồng thời đánh giá kết quả 01 năm thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do mặt trận phát động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Khu phố Phú Hoà I, có diện tích 133,2ha, với 283 hộ/1331 nhân khẩu, gồm 09 tổ an ninh nhân dân; người dân trong khu phố chủ yếu sống bằng nghề nông, trong năm 2019, toàn khu phố giảm được 06 hộ nghèo, 04 hộ cận nghèo; thực hiện phong trào “Toàn dân ĐKXDĐSVH” và cuộc vận động “TDĐKXDNTM – ĐTVM” toàn khu phố có 281/283 hộ đạt gia đình văn hoá, đạt tỷ lệ 99,29%; khu phố được công nhận là khu dân cư văn hoá. Đây là năm thứ 10 liên tục khu phố đạt danh hiệu này.
phu h 3
Tiết mục văn nghệ của nhân dân trong khu dân cư mở đầu cho ngày hội

Dịp này, các gia đình có nhiều thành tích trong các phong trào, cuộc vận đông của khu dân cư, đã được UBND phường Phú Đức tặng giấy khen, UBMTTQVN thị xã trao tặng bảng tượng trưng nhà đại đoàn kết cho một hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trị giá 60 triệu đồng từ nguồn ngân sách quỹ vì người nghèo của tỉnh./.
phu h 4
Các đơn vị tham gia trò chơi nhảy bao bố tại ngày hội

 
                                                                     Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây