BÌNH LONG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM VÀ PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

Thứ năm - 13/06/2019 11:36 989 0
Căn cứ kế hoạch số 40/KH - UBND ngày 12/3/2019 của UBND thị xã Bình Long về việc Phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn thị xã năm 2019, trong 02 ngày từ ngày 11 - 12/5  tại hội trường UBND thị xã, phòng GD&ĐT thị xã Bình Long phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và phòng chống bạo lực học đường. Đối tượng tham dự là cán bộ, giáo viên, người lao động thuộc 03 khối giáo dục: mầm non, TH, THCS.
pho cap
Khối TH dự hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật sáng ngày 11/5 Ảnh: Văn Dũng

Tại hội nghị báo cáo viên Công an tỉnh đã làm rõ thêm về định nghĩa thế nào là xâm hại tình dục ở trẻ em; Phân tích khá kỹ về những đối tượng xâm hại, dấu hiệu bị xâm hại, theo đó là tác hại tinh thần, tâm lý, sức khoẻ của trẻ.... Các biện pháp để chống bạo lực học đường đối với học sinh, đối với gia đình, đối với nhà trường.
Trong thời gian qua, tình hình tội phạm và các hành vi xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực học đường trên toàn quốc có nhiều diễn biến phước tạp, tiềm ẩn nhiều vụ chưa được phát hiện, tố giác, xâm hại nghiêm trọng đến quyền được bảo vệ và chăm sóc của trẻ em.
 Thông qua buổi tuyên truyền, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, giáo viên, ngành giáo dục thị xã Bình Long trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường; tiến đến xây dựng một môi trường giáo dục an toàn lành mạnh.
Toàn thị xã Bình Long có 817 cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành giáo dục; để đảm bảo học viên tham gia đạt tỷ lệ 100%, lớp học được chia làm ba buổi./.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây