NGÀY HỘI “KHOA HỌC VỚI ĐỜI SỐNG”

Thứ sáu - 10/05/2019 09:13 551 0
Nhằm tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức, khuyến khích tinh thần sáng tạo, tìm kiếm những ý tưởng mới, sáng kiến, giải pháp thiết thực có khả năng ứng dụng cuộc sống; Ngày 13/4 Thị Đoàn Bình Long phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Bình Long tổ chức Ngày hội “Khoa học với đời sống” thị xã Bình Long năm 2019  với chủ đề “Nhà khoa học nhỏ tuổi” .  Ngày hội thu hút rất đông các em đội viên, học sinh hiện đang sinh hoạt tại 18 liên đội khối trường học trên địa bàn thị xã Bình Long.
khoa hoc
BTC trao cờ lưu niệm cho các liên đội về dự

Ngày hội diễn ra với nhiều nội dung thi: Thi tìm hiểu lịch sử phát minh công nghệ; thi sáng chế dụng cụ thông minh; thi vẽ tranh với chủ đề “Bình Long tương lai”. Để cuộc thi mang tính công bằng, Ban tổ chức sẽ chấm điểm riêng theo 2 khối : khối TH, khối THCS.
khoa hoc 2
Phần thi tìm hiểu lịch sử phát minh công nghệ

Bước vào phần thi tìm hiểu lịch sử phát minh công nghệ, 01 đội có 05 thành viên tham gia. Thông qua hình thức câu hỏi trắc nghiệm: Các đội sau khi nghe câu hỏi xong sau 5 giây suy nghĩ và trả lời bằng cách đưa bảng (A, B, C, D) do Ban tổ chức chuẩn bị, quá thời gian 05 giây không trả lời sẽ không được tính điểm.
Với chủ đề “Sản phẩm hỗ trợ cuộc sống tiện lợi hơn” cho phần thi sáng chế dụng cụ thông minh, mỗi đơn vị đã có ít nhất  01 sản phẩm tham gia. Sản phẩm dự thi được Ban giám khảo đánh giá là những sản phẩm chưa từng tham gia bất cứ một cuộc thi nào thuộc các sở, ban ngành,  Phòng Giáo dục - ĐT tổ chức. Những ý tưởng của các em không lặp lại những ý tưởng đã có sẵn và phổ biến trên thị trường.
khoa hoc 3
Liên đội THCS Thanh Lương tham gia phần thi sáng chế dụng cụ thông minh

Trong ba phần thi, thì phần thi vẽ tranh được các em đón nhận hào hứng nhất. Với chủ đề “Bình Long tương lai” mỗi đội đã khoác lên mình thị xã Bình Long trong tương lai một thị xã hiện đại, thông minh, tiện ích. Ở đó có những công viên rợp bóng mát, có sân bay, khu mua sắm tiện ích, có những trang trại trồng trọt công nghệ cao.
Ngày hội được xây dựng và tổ chức thực hiện đảm bảo 05 tiêu chí: “Sáng tạo - Năng động - Đoàn kết - Lý thú - An toàn”, từ đó giúp các em chủ động tìm hiểu, nghiên cứu, ứng dụng những sản phẩm mình làm ra vào học tập và cuộc sống.
khoa hoc 4
Ban giám khảo chấm điểm cho phần thi vẽ tranh

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao các giải I, II. III cho từng nội dung thi. Giải nhất thi tìm hiểu lịch sử phát minh công nghệ thuộc về hai liên đội THCS An Lộc, TH Nguyễn Bá Ngọc; Thi sáng chế dụng cụ thông minh giải nhất trao cho hai liên đội THCS Thanh Lương, TH An Lộc B; thi vẽ tranh với chủ đề “Bình Long tương lai” giải nhất trao hai liên đội THCS An Lộc, TH Nguyễn Bá Ngọc./.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây