Tiêu diệt 82 tay súng Taliban trong 1 ngày

Thứ tư - 04/07/2012 08:16 942 0
TTO - Sáng nay 3-7, Bộ Nội vụ Afghanistan cho hay lực lượng cảnh sát và quân đội đã tiêu diệt 82 phần tử nổi dậy Taliban trong các chiến dịch ở bảy tỉnh trên khắp đất nước.
 

Quân NATO và lực lượng an ninh Afghanistan tiêu diệt hơn 1.500 phần tử nổi dậy Taliban từ đầu năm nay - Ảnh minh họa: Defense

 

Tân Hoa xã dẫn thông cáo báo chí của Bộ Nội vụ Afghanistan: “Trong 24 giờ qua, cảnh sát quốc gia, quân đội quốc gia, cơ quan tình báo và lực lượng NATO đã tiến hành 12 chiến dịch tìm diệt chung ở tỉnh Kabul, Jawzjan, Kandahar, Uruzgan, Wardak, Logar và Ghazni, tiêu diệt được 82 phiến quân Taliban”.

Ngoài ra còn có 8 phần tử nổi dậy bị thương và 4 người bị bắt giữ. Lực lượng phối hợp chung này còn thu giữ nhiều vũ khí trong các trận càn. Họ không đưa ra con số thương vong của lực lượng an ninh nhà nước Afghanistan trong các chiến dịch trên.

Các lực lượng an ninh Afghanistan và khoảng 130.000 quân NATO đóng tại đây đã đẩy mạnh các chiến dịch tìm diệt Taliban và những nhóm phiến quân khác trong thời gian qua. Họ tiêu diệt được tổng cộng 1.500 phiến quân và bắt giữ hơn 1.950 người kể từ đầu năm nay.

Tuy nhiên, lực lượng nổi dậy đáp trả bằng các vụ tấn công liều chết và đánh bom ven đường ở các khu vực phía đông và nam nước này. Tối qua 2-7, các vụ tấn công liều chết của Taliban đã khiến 7 dân thường thiệt mạng, 23 người khác bị thương ở tỉnh Kandahar phía nam Afghanistan.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây