Thủ tướng Libăng xin từ chức vì vụ đánh bom xe

Chủ nhật - 21/10/2012 22:49 865 0
TTO - Thủ tướng Libăng Najib Mikati ngày 20-10 nói ông đã chuẩn bị từ chức để nhận trách nhiệm về vụ đánh bom xe khiến một quan chức an ninh cấp cao và bảy người thiệt mạng ngay tại nội ô thủ đô Beirut.
Thủ tướng Libăng Najib Mikati - ảnh: nowlebanon.com

 

Tuy nhiên, ông Mikati nói rằng Tổng thống Libăng Michel Suleiman đã yêu cầu ông tiếp tục nắm giữ cương vị thủ tướng, bất chấp những yêu cầu từ lực lượng đối lập, khối 14 Tháng Ba, yêu cầu chính phủ phải từ chức.

Nội các và các lực lượng sức mạnh Libăng đã có cuộc gặp khẩn cấp ngày 20-10 bàn thảo về tình hình an ninh quốc gia, theo Hãng tin nhà nước NNA.

Những cuộc biểu tình phản đối vụ đánh bom ở khu Thiên Chúa giáo chính tại Beirut, Ashrafieh đã nổ ra ngày 20-10. Quân đội Libăng đã nổ súng khiến hai người biểu tình bị thương. Những người biểu tình đốt vỏ xe và dựng lên các rào cản trên khắp cả nước, những dấu hiệu cho thấy cuộc nội chiến ở Syria có thể lan rộng sang các nước láng giềng khác tại Trung Đông.

Nhiều người chứng kiến cho rằng vụ tấn công ngày 19-10 có liên quan tới cuộc nội chiến Syria, hiện đã diễn ra tới tháng thứ 19. Mục tiêu của vụ đánh bom là thiếu tướng Wissam al-Hassan, người đứng đầu lực lượng tình báo và là nhân vật chính đứng đằng sau vụ bắt giữ hồi tháng 8 đối với Michel Samaha, một cựu bộ trưởng thông tin thân Syria.

Ông Hassan cũng là người chỉ đạo cuộc điều tra Syria và Hezbollah bị tình nghi sát hại cố thủ tướng Libăng Rafik al-Hariri. Chính phủ Libăng đã tuyên bố một ngày quốc tang cho các nạn nhân vụ đánh bom.

Theo tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây