Con trai út ông Gaddafi bị giết

Chủ nhật - 21/10/2012 22:50 957 0
TTO - Khamis Gaddafi, con trai út nhà độc tài Libya Muammar Gaddafi, đã bị giết trong một trận giao tranh đẫm máu ở thị trấn Bani Walid khiến 26 người chết và hơn 200 người bị thương, theo Guardian ngày 20-10.
Thi thể của Khamis Gaddafi đã được tìm thấy một ngày sau cuộc chiến giữa một đơn vị đồn trú ủng hộ Gaddafi và lực lượng dân quân liên minh với Chính phủ Libya

 

Theo một tuyên bố ngắn từ người phát ngôn Omar Hamdan của Quốc hội Libya, ngày 20-10 thi thể Khamis được tìm thấy một ngày sau giao tranh ác liệt giữa một đơn vị đồn trú ủng hộ ông Gaddafi và lực lượng dân quân liên minh với Chính phủ Libya.

Đụng độ diễn ra đúng một năm sau khi ông Gaddafi bị bắt giữ và sát hại ở thị trấn quê nhà Sirte, thành phố cuối cùng rơi vào tay lực lượng chống đối khi đó.

Khamis được xem là một người theo đường lối cứng rắn của cha. Trở về nước sau thời gian học tập tại một học viện quân sự Nga, Khamis thành lập lữ đoàn 32, một đơn vị đặc biệt nhằm thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt của cha.

Thông báo cũng cho biết thi thể của Khamis Gaddafi đã được đưa tới Misrata, tương tự với thời điểm này năm ngoái khi thi thể của người cha Muammar Gaddafi được đem ra trước công cộng trước khi được chôn cất tại một địa điểm bí mật.

Đối với nhiều người dân Mistara, họ muốn được xác nhận cái chết của Khamis Gaddafi. Cựu dân quân Muhsen al-Gubbi, người đã chiến đấu với các lực lượng của Khamis trong thành phố năm ngoái, cho biết: "Tôi muốn khóc. Tôi ở đây để nhìn thấy thi thể của Khamis, tôi muốn chắc chắn rằng anh ta đã chết”.

Theo tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây