HỘI TRẠI TUỔI THẦN TIÊN LẦN THỨ VI NĂM 2013

Chủ nhật - 09/06/2013 14:05 1.650 0
Trong hai ngày 1 và 2 tháng 6 năm 2013, tại khuôn viên nhà thiếu nhi Bình Long, BCĐ hè thị xã đã tổ chức hội trại tuổi thần tiên lần thứ VI năm 2013. Tham gia hội trại có 12 tiểu trại (mỗi xã, phường có 02 trại) với hơn 400 em là thiếu nhi, đội viên TNTPHCM thuộc18 trường trên địa bàn thị xã Bình Long. Trong buổi lễ khai mạc trại BCĐ hội trại trao 151 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội mỗi phần quà là 200 ngàn đồng tiền mặt.
Đồng chí Phan Xuân Vĩnh PCT UBND Thị xã trưởng BCĐ hè năm 2013 dóng trống khai mạc 

Trong hai ngày hội trại đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi: thi cắm trại với chủ đề biển đảo là quê hương; thi các trò chơi có thưởng:cô tấm ngày nay (lượm đậu); thi dựng tháp; Thi trò chơi sức mạnh đồng đội; vũ điệu mùa hè; dành hoa điểm 10. Trong mỗi trò chơi yếu tố đồng đội luôn là sức mạnh để làm lên chiến thắng. Nhìn tháp các em trường TH Thanh Phú B dựng người xem rất thán phục vì so với các anh chị khối THCS tháp của các em cao hơn, chắc chắn hơn. Em Nguyễn Thị Phương Yến học sinh lớp 5 trường TH Thanh Phú B chia sẻ niềm vui khi đội mình dành chiến thắng: Khi tham gia trò chơi dựng tháp lúc đầu tụi em rất sợ và run, sợ là chúng em thua nhưng dần chúng em cũng dựng được tháp và niềm vui chiến thắng khi kết thúc thì rất là vui, chúng em đã reo hò rất là nồng nhiệt”.

Niềm vui chiến thắng của các em trường TH Thanh Phú B trong phần thi dựng tháp

Trò chơi sức mạnh đồng đội  
Trò chơi dành hoa điểm 10
Niềm vui được tặng quà

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc các em công diễn 10 tiểu phẩm xuất sắc nhất trong phần thi tuyền truyền măng non do nhà thiếu nhi tổ chức. Mỗi tiểu phẩm các em diễn đều có nội dung tuyên truyền về tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, bạo lực học đường, phòng chống đuối nước. Dưới góc nhìn tuổi thơ cùng với lối diễn xuất hồn nhiên  mỗi tiểu phẩm biểu diễn đã để lại trong lòng những bậc phụ huynh những tiếng cười vui nhộn, và sau những tiếng cười đó là những suy nghĩ rất nghiêm túc về những vấn đề các em quan tâm.

Tham dự hội trại tuổi thần tiên mỗi em đều có những cảm xúc riêng. Đối với những em lần đầu tham dự thì hơi nhút nhát, háo hức tham gia các hoạt động trại. Em Nguyễn Thị Phương Yến học sinh lớp 5 trường TH Thanh Phú B nóiKhi nghe các thầy cô thông báo được đi hội trại tuổi thần tiên chúng em rất hồi hộp cộng vào đó là một chút lo lắng vì lần đầu tiên chúng em được  làm quen với các bạn ở trường khác, chúng em đến đây cũng để giao lưu và chơi những trò chơi của thiếu nhi cảm giác của em rất là vui phấn khởi khi được tham gia hội trại”. Những em học sinh lớp tám lại hơi buồn vì đây là lần cuối các em tham gia hội trại tuổi thần tiên. Em Văn Nguyễn Trà My học sinh lớp 87 trường THCS Thanh Lương tâm sự:  Cảm giác cuối cùng thật là tiếc vì sau ba lần tham dự hội trại em cảm thấy hội trại tuổi thần tiên tạo cho chúng em nhiều bổ ích thứ nhất tạo cho chúng em sân chơi bổ ích, thứ hai rất là vui tươi, thứ ba là tạo tinh thần đoàn kết trong  một đội thứ tư là chúng em  được giao lưu học hỏi các tiểu trại khác. Em mong hội trại tuổi thần tiên được tổ chức hàng năm để lớp lớp thế hệ măng non chúng em được tham gia ”.

Hội trại tuổi thần tiên lần thứ VI năm 2013 do BCĐ hè thị xã Bình Long tổ chức là cơ hội để thiếu nhi trên địa bàn thị xã giao lưu; tạo sự thu hút các cấp lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, quan tâm nhiều hơn đối với các em thanh thiếu niên nhi đồng .

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây