THỊ XÃ BÌNH LONG: SÔI NỔI HỘI THI MÚA DÂN VŨ VÀ CHUNG KẾT GIẢI BÓNG CHUYỀN THANH NIÊN DÂN TỘC TÔN GIÁO NĂM 2012

Thứ tư - 17/10/2012 10:06 1.840 0
Nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội Đoàn tỉnh Bình Phước tiến tới chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.
 
Đồng diễn múa dân vũ. Ảnh: Anh Tuấn.

 Vào sáng ngày 13/10 vừa qua, Thị Đoàn, UB Hội LHTN và Trung tâm VHTT thị xã phối hợp tổ chức lễ mittinh ôn truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2012), hội thi múa dân vũ và chung kết giải bóng chuyền thanh niên dân tộc – tôn giáo năm 2012

Về dự buổi lễ có Đ/c Nguyễn Thanh Phương – P.BT Tỉnh Đoàn, Đ/c Phan Xuân Vĩnh – P.CT UBND – Trưởng BCĐ CL PTTN thị xã, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể thị xã, UBND các xã – phường, đại diện các Giáo xứ trên địa bàn và hơn 400 ĐVTN tham gia.

 Hội LHTN Việt Nam là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên Việt Nam yêu nước, tự nguyện gia nhập vào tổ chức Đoàn thanh niên cứu quốc làm nòng cốt nhằm đáp ứng yêu cầu đoàn kết tập hợp mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam phục vụ sự nghiệp “kháng chiến cứu quốc” đến nay qua quá trình rèn luyện và trưởng thành tổ chức Hội LHTN ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trong công cuộc đấu tranh xây dựng và bảo vệ tổ quốc của dân tộc Việt Nam, tổ chức Hội thông qua các chương trình và các cuộc vận động như “Thanh niên làm kinh tế giỏi tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo”, “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Thanh niên sống đẹp”… đã ngày càng minh chứng rõ vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước góp phần thực hiện mục tiêu đưa đất nước ta đến năm 2020 cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

 Hội LHTN thị xã Bình Long tuy mới thành lập nhưng đã có nhiều hoạt động thiết thực và đóng vai trò là hạt nhân nòng cốt trong công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên, điều này càng được khẳng định rõ qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ, TDTT chào mừng ngày truyền thống Hội LHTN VN giúp đoàn viên, thanh niên, hội viên trên địa bàn thị xã nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, củng cố hệ thống tổ chức Hội tại cơ sở, nâng cao năng lực, vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội.

 
Trao cờ lưu niệm.  Ảnh: Anh Tuấn.

Ngay sau buổi lễ mittinh ôn truyền thống, 03 đội bóng chuyền P. Phú Đức, Giáo xứ An Lộc, Cty Long Hải Nhật Trường bước vào trận chung kết với những pha bóng đẹp mắt và cân tài cân sức; 13 đội thi múa Dân vũ đã mang đến hội thi những màn múa đồng diễn đều – đẹp.

Đồng chí Nguyễn Lý Thanh Tâm – Bí thư Thị Đoàn đã phát biểu: Việc tổ chương trình mittinh ôn truyền thống Hội LHTNVN, lồng ghép hoạt động thi múa dân vũ và giải bóng chuyền là một hoạt động thiết thực, mang tính vui chơi lành mạnh. Nhằm tạo môi trường vui chơi, giải trí cho các bạn đoàn viên, thanh niên, hội viên khối xã, phường, trường học trên địa bàn thị xã cũng như các bạn thanh niên dân tộc - tôn giáo có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong các hoạt động Đoàn – Hội. Từ đó đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn thị xã được củng cố và hoạt động có hiệu quả, các bạn có điều kiện để phát huy năng lực bản thân trong các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ…. Đây là lần thứ 2 thị xã Bình Long tổ chức hội thi. Thông qua hội thi chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục duy trì phong trào này rộng rãi hơn nữa và đưa nhiều bài múa mới đến với thanh thiếu nhi

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải I bóng chuyền cho Đội bóng Công ty Long Hải Nhật Trường, giải II cho Giáo xứ An Lộc, giải III cho Phường Phú Đức và giải IV cho xã Thanh Phú; Múa Dân vũ trao giải I cho Đội 2 - THPT TX Bình Long và Phường An Lộc, giải II cho đội 1 – THPT Bình Long, giải III cho Đội 1 – THPT Nguyễn Huệ, phường Phú Đức và xã Thanh Phú.

Anh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây