HỘI NGHỊ BÁO CÁO VIÊN THÁNG 10 NĂM 2012

Chủ nhật - 21/10/2012 22:28 1.233 0
Sáng nay 19.10, tại UBND thị xã Bình Long, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Thị ủy Bình Long tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 10/2012. Đồng chí Trần Tuyết Minh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí là báo cáo viên cấp tỉnh, cấp huyện, thị xã và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo ban tuyên giáo và trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị ủy, đảng ủy.
 Hội nghị đã được nghe đồng chí Trần Tuyết Minh – Phó Trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo về kết quả bước đầu kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban thường vụ Tỉnh ủy theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của Đảng. Theo đó, Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng đã diễn ra trong thời gian 5 ngày từ 6 đến ngày 10-9-2012. Cụ thể đối với tập thể: có 22 lượt ý kiến đóng góp cho bản kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất kiểm điểm làm rõ thêm các nội dung: Trách nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên có dấu hiệu suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Việc lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đã để xảy ra những vụ việc nổi cộm, gây dư luận bức xúc trong nhân dân, cụ thể là những hạn chế xảy ra trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng; trong giao đất, giao rừng; các dự án xây dựng đường quốc lộ 14; về giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đối với cá nhân  có 122 lượt ý kiến đóng góp cho cá nhân Ban thường vụ tỉnh ủy. Các ý kiến đóng góp nêu thẳng vào vấn đề, nhất là những hạn chế, thiếu sót, có trao đổi trên tinh thần cầu thị để làm sáng tỏ vấn đề nhằm giúp đồng chí mình nhận thức rõ hơn, sâu hơn về các vấn đề được nêu để từ đó đề ra các giải pháp sửa chữa, khắc phục hiệu quả…. Về phía người được góp ý đều có thái độ thật sự cầu thị trong tiếp thu ý kiến đóng góp, hứa sẽ chỉnh sửa bản kiểm điểm theo góp ý và đề ra những giải pháp khắc phục khuyết điểm, hạn chế trong thời gian tới. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất xác định 7 nhóm công việc cần làm ngay trong thời gian tới gồm các vấn đề nảy sinh bức xúc, nhằm tạo chuyển biến nghiêm túc trong công tác xây dựng Đảng, trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh nhà.

Đồng chí cũng lưu ý 4 định hướng tuyên truyền lớn trong thời gian tới bao gồm tuyên truyền kết quả hội nghị Trung ương 6 theo định hướng; tuyên truyền kỉ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 – 12/2012); tiếp tục tuyên truyền sâu rộng thể lệ cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm thu hút sự tham gia sáng tác của đông đảo của các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh trong 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ của những tháng còn lại. Tỉnh đoàn báo cáo nhanh về kết quả chỉ đạo Đại hội cấp cơ sở và tổ chức Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây