BÌNH LONG BẾ MẠC ĐẠI HỘI TDTT LẦN II NĂM 2013

Thứ ba - 12/11/2013 14:59 1.542 0
Trải qua hai ngày thi đấu đầy sôi nổi hào hứng, Đại hội TDTT thị xã Bình Long lần II/2013 đã bế mạc vào chiều ngày 8/11. Đại hội lần này được diễn ra khá quy mô với sự tham gia của 800 vận động viên đến từ 14 đơn vị để tranh 132 bộ huy chương ở 10 bộ môn thi đấu. Đây chính là đợt tổng duyệt lực lượng vận động viên để tham gia Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh diễn ra đầu năm 2014.

Đồng chí Bí thư Thị uỷ Nguyễn Thanh Quang trao cờ, giấy khen I, II, III toàn đoàn 

Trước thời gian đại hội chính thức diễn ra,  các vận động viên đã tranh tài ở 4 bộ môn thi đấu bóng đá, bóng chuyền vòng loại, quần vợt, cờ tướng. Trong hai ngày Đại hội từ ngày 7 đến 8/11 hơn 550 vận động  đã thi đấu 6 bộ môn: bóng bàn, bơi, cầu lông, đẩy gậy, kéo co, bộ môn điền kinh. Do được tổ chức thi đấu hợp lý nên từng nội dung thi luôn có đông đảo cổ động viên đến xem cổ vũ.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, vận động viên phường An Lộc thi đấu vượt trội đã mang về cho đội nhà 15 huy chương vàng ở những nội dung thi điền kinh, đẩy gậy, cầu lông. Trên đường đua tốc độ cự ly 100m, 200m, 800m, 1.500m luôn là thế mạnh của các vận động viên khối THPT khi đã đoạt 8/16 huy chương vàng. Vận động viên Điểu Đảo trường THPT Nguyễn Huệ là vận động viên có tốc độ nhanh nhất khi em đã đoạt huy chương vàng cự ly 1,500m, huy chương bạc cự ly 800m

Đại hội TDTT lần thứ II năm 2013 lần đầu tiên có sự tham gia của hai doạnh nghiệp: nhà máy xi măng Bình Phước, liên quân Trung tâm viễn thông - điện lực Bình Long. Đến với Đại hội, đội tuyển nhà máy xi măng Bình Phước có 50 vận động viên tham gia thi đấu 8 nội dung. Với tinh thần giao lưu học hỏi, đoàn vận động viên nhà máy đã nỗ lực phấn đấu hết mình để đạt nhiều thành tích tốt nhất cho đơn vị. Nguyễn Hoàng Kim Yến đã mang về cho đơn vị một huy chương vàng nội dung cầu lông đơn nữ, và cùng với vận động viên Đoàn Ngũ Sang đoạt huy chường bạc nội dung cầu lông đôi nam nữ phối hợp. Trong bộ môn bơi lội, vận động viên Lê Văn Bắc cũng đã kịp ghi tên mình vào danh sách huy chương bạc nội dung bơi đơn nam. vận động viên Nguyễn Hoàng Kim Yến - nhà máy xi măng Bình Phước đã nói về cảm nhận của mịnh khi được tham gia đại hội: Tham gia đại hội TDTT thị xã Bình Long này mình thấy Đại hội đã tạo được sân chơi rất là vui tươi lành mạnh gắn bó được nơi mình làm việc. Toàn đội rất vui khi đoạt được 3 huy chương. Nếu có cơ hội được tham gia hàng năm như vậy, mình thấy là cơ hội rất tốt cho công nhân  nhà máy Xi Măng Bình Phước cùng các ban, ngành, liên đoàn lao động thị xã Bình Long này gắn bó hơn”

Cổ động viên phường An Lộc cổ vũ Vận động viên đội nhà thi kéo co

Trận thí đấu dành giải ba nội dung đơn nam

Trải qua 44 nội dung thi, BTC Đại hội đã trao 132 bộ huy chương cho những cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất trong từng nội dung thi đấu. Về giải toàn đoàn,  Đơn vị An Lộc đoạt 17 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 9 huy chương đồng, xếp thứ nhất toàn đoàn. Phường Phú Thịnh xếp thứ hai với thành tích 7 vàng, 6 bạc, 2 đồng. Phường phú Đức thứ ba toàn đoàn với 4 vàng, 5 bạc, 10 đồng. Thật đáng tiếc cho đơn vị trường THPT Nguyễn Huệ đã đoạt được 5 huy chương vàng nhưng do không tham gia thi đấu đủ các nội dung thi theo yêu cầu của Ban tổ chức nên không được xếp hạng ba toàn đoàn, đây là một điều hết sức thiệt thòi cho các vận động viên. “ Thị xã Bình Long chỉ có 6 xã phường, nhưng quy mô Đại hội rất lớn, chứng tỏ được sự quan tâm các cấp đặc biệt lãnh đạo Thị ủy - UBND Thị xã, lãnh đạo các xã phường, các cơ quan, đã tạo mọi điều kiện cho đại hội TX lần II thành công. Qua Đại hội chúng tôi đã tạo được sân chơi cho các vận động viên, đơn vị tham gia được các bộ môn yêu thích . Cũng trong đợt này chúng tôi đã tuyển chọn được vận động viên để tham gia đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ 4 diễn ra đầu năm 2014” - Bà Hoàng Thị Hồng Vân, phó BTC Đại hội, Trưởng phòng VH & TT Thị xã nói.

Đại hội thể dục thể thao Thị xã Bình Long được tổ chức 4 năm một lần. Đại hội lần này là nơi để vận động viên thi đấu giao lưu học hỏi lẫn nhau, rèn luyện toàn diện về đạo đức, phong cách thi đấu. Qua đó, góp phần tích cực vào sự phát triển phong trào TDTT quần chúng và phát hiện bồi dưỡng các tài năng cho các bộ môn  thể thao của thị xã Bình Long.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây