TRUNG TÂM HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG PHƯỜNG AN LỘC TỔ CHỨC TƯ VẤN TÂM SINH LÝ TUỔI DẬY THÌ, SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN

Thứ sáu - 06/11/2020 22:07 470 0
Sáng ngày 31/10/2020, Trung tâm học tập cộng đồng phường An Lộc tổ chức chương trình tư vấn tâm sinh lý tuổi dậy thì, sức khỏe sinh sản vị thành niên tại trường TH - THCS An Phú. 
Toan ct
Các em được trao quà tại chương trình

Bác sĩ CK1 Vũ Thanh Tam - Phó Chi cục trưởng Chi cục dân số - KHHGĐ tỉnh Bình Phước đã có buổi tư vấn cho gần 200 em học sinh khối 8, khối 9 của Trường TH - THCS An Phú về những vấn đề cơ bản trong tâm sinh lý tuổi dậy thì. 
Tuổi dậy thì (vị thành niên) là giai đoạn chuyển tiếp giữa tuổi thiếu nhi và tuổi trưởng thành. Chăm sóc, giáo dục sức khỏe sinh sản tuổi dậy thì đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tương lai sự nghiệp của mỗi người cũng như chất lượng dân số của toàn xã hội. 
Thời kỳ vị thành niên, trẻ không những thay đổi về sinh lý mà còn gặp nhiều vấn đề khủng hoảng, hoang mang về tâm lý. Tuy trưởng thành về mặt cơ thể nhưng trẻ vị thành niên vẫn cần được giúp đỡ, giáo dục từ gia đình và nhà trường để phát triển đúng hướng. Đây là giai đoạn trung gian chuyển mình từ trẻ con sang người lớn ở trẻ. Cha mẹ cần hết sức lưu ý chăm sóc sức khỏe tâm sinh lý của trẻ ở giai đoạn này để con có bước đệm vững chắc cho giai đoạn trưởng thành.
Tại chương trình, các em học sinh cũng tham gia diễn văn nghệ, chơi trò chơi, trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung tư vấn.  
                                                          Đỗ Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây