Trao 30 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo thị xã Bình Long

Thứ hai - 29/10/2018 08:20 809 0
Ngày 18/10, Tại UBND xã Thanh Phú, Quỹ Thiện tâm tập đoàn Vingroup phối hợp với Ban điều hành, quản lý ngân hàng bò giống của tỉnh tổ chức lễ trao bò cái giống sinh sản cho 30 hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của thị xã Bình Long từ chương trình "Ngân hàng bò giống ".
Bo giong
 

Mỗi con bò giống được trao có trọng lượng từ 145 kg trở lên, giống bò có tỷ lệ máu lai ngoại trên 40%, bò đã được tiêm phòng lở mồm long móng và tụ huyết trùng đúng theo pháp lệnh thú y, ngoài ra trước khi nhận bò giống các hộ cũng được tập huấn kiến thức về chăn nuôi bò và cách xử trí các bệnh thường gặp. Mỗi hộ dân được nhận bò sẽ có trách nhiệm nuôi dưỡng cho bò sinh sản ra bê con, con bê đầu tiên bàn giao lại cho dự án ngân hàng bò để trao cho hộ khác, từ con bê thứ hai trở đi các hộ được thừa hưởng.
Bo giong 2

Bo giong 3
Các hộ nhận bò tại chương trình

Là một trong 30 hộ được nhận bò giống do quỹ thiện tâm Tập đoàn Vingroup trao tặng, ông Điểu Chuyên xã Thanh Lương cho biết: Gia đình tôi là hộ nghèo, không có đất sản xuất nhận được bò giống tôi sẽ chăm sóc bò phát triển thật tốt để sinh nhiều bê con, giúp cho kinh tế gia đình khá giả hơn.
Qua 07 năm triển khai thực hiện dự án "Ngân hàng bò giống" của Quỹ thiện tâm Tập đoàn Viungroup đã trao tặng hơn 24.000 con bò giống cho các hộ nghèo trên cả nước. Nhận được bò giống sinh sản từ "Ngân hàng bò giống" do Quỹ thiện tâm Tập đoàn Vingroup trao tặng sẽ giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Bình Long có công ăn việc làm, tăng thu nhập từng bước tháo gỡ khó khăn, vươn lên thoát nghèo một cách bền vững./.
Văn Tâm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây