Phường An Lộc trao 1.371 phần quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Thứ năm - 08/03/2018 16:11 435 0
Phường An Lộc, thị xã Bình Long có gần 400 hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn cần giúp đỡ. Thực hiện chủ trương vận động quà tết Mậu Tuất hỗ trợ cho các đối tượng, tính đến ngày 28 tết phường An Lộc đã vận động được 1.371 phần quà. Tương ứng số tiền 495 triệu đồng. Đây là đơn vị trong tổng số 6 xã phường trên địa bàn thị xã Bình Long vận động quà tết nhiều nhất.
Nam a
Phòng kinh doanh ngân hàng Nam Á chi nhánh thị xã Bình Long trao quà tết cho người nghèo phường An lộc

Đối tượng nhận quà được phường ưu tiên đầu tiên là hộ nghèo, cận nghèo tiếp theo là hộ khó khăn hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, phường An Lôc có ấp sóc Du là người đồng bào dân tộc thiểu số Stiêng hàng năm phường đều vận động trao quà tết cho toàn  Sóc. Năm nay mỗi hộ ấp Sóc Du nhận 03 phần quà đảm bảo cho bà con đón tết Mậu Tuất. Để quà được phát đến đúng đối tượng ông Phan Văn Trọng - PCT. UBND phường An Lộc cho biết: “Công tác vận động quà tết gặp nhiều  thuận lợi là do mình duy trì được mối quan hệ với các nhà mạnh thường quân trong nhiều năm nay trên cơ sở chỉ đạo Đảng ủy - UBND phường về chọn đối tượng cho quà và lập danh sách chọn đối tượng một cách chặt chẽ chính xác. Ví dụ: các đối tượng nhận quà ở khu phố, ấp báo lên cũng phải có 01 buổi họp xét tại khu phố. Có chữ ký xác nhận Trưởng KP, Bí thư Chi bộ. Trên cơ sở đó phường sẽ xét chọn ra những đối tượng cần được trợ giúp”.
Luật sư Phan Thông Anh - Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước cho biết. Hàng năm đơn vị đều đi thăm và tặng quà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Đối tượng là: hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Đối với các huyện thị khác điểm đến tặng quà thường thay đổi, nhưng đối với thị xã Bình Long suốt 07 năm qua Đoàn đều chọn phường An Lộc để trao quà; bởi phường luôn chọn đúng đối tượng, không có tình trạng người đi nhận quà thế.
Tận tay mình trao quà đến đúng những mảnh đời kém may mắn tâm trạng rất phẩn khởi. Những món quà tuy nhỏ bẻ nhưng là tình cảm ấm áp của chúng tôi - Bà Nguyễn Thị Hòa - Giám đốc Công ty TNHH Quốc Hùng nói.
Việc tặng quà Tết người có công, đối tượng chính sách, hỗ trợ Tết cho người nghèo là nét đẹp truyền thống của dân tộc ta. Với sự quan tâm chăm lo kịp thời của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể phường An Lộc, chắc chắn các gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn phường sẽ được đón Tết Mậu Tuất năm 2018 vui vẻ, đậm nghĩa tình./.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây