Chủ tịch UBND thị xã Vũ Hồng Dương đối thoại với 22 hộ buôn bán tại công viên thị xã

Thứ tư - 14/03/2018 14:29 538 0
Chiều ngày 12/3, tại Hội trường UBND phường Hưng Chiến, Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Vũ Hồng Dương cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng thị xã, UBND phường Hưng Chiến đã có buổi đối thoại trực tiếp với 22 hộ dân đang buôn bán tại khu vực đường Nguyễn Trãi thị xã.
Doi thoai cv
Toàn cảnh buổi đối thoại

Thực hiện Kế hoạch số 214/KH-UBND ngày 10/11/2014 của UBND tỉnh về lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ giai đoạn 2014-2020, sự chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, UBND phường Hưng Chiến đã phối hợp với tổ công tác liên ngành19 của thị xã giải tỏa các hộ buôn bán lấn chiếm khu công viên văn hóa thị xã và tạm di dời 46 hộ vào đường Nguyễn Trãi từ ngã tư Lê Quý Đôn đến ngã tư Phạm Ngọc Thạch. Do địa điểm mới nên việc buôn bán không thuận lợi. Vào khoảng 16h thứ 6 ngày 09/3/2018  các hộ dân tiếp tục lấn chiếm sử dụng lòng lề đường tại khu vực công viên văn hóa để buôn bán. UBND phường Hưng Chiến đã phối hợp với Tổ công tác liên ngành 19, Công an thị xã lập biên bản hành vi vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện vật dụng buôn bán để xử lý theo quy định của pháp luật. Một số hộ bị kẻ xấu lợi dụng kích động có hành vi cản trở, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cán bộ thi hành công vụ.
Tại buổi đối thoại các hộ dân đã nhận ra nhưng hành vi sai trái của mình và hứa sẽ không tái phạm. Chị Nguyễn Thị Thanh Vi, sinh năm 1986 bán bò viên tại công viên  đại diện cho những hộ buôn bán xin lỗi các cấp chính quyền và cơ quan chức năng vì đã có những hành vi, lời nói không đúng. Chị cũng đại diện cho 46 hộ dân mong muốn UBND thị xã chấp thuận cho ra công viên bán từ lúc 17 giờ cho đến khuya.
Trả lời đề nghị của các hộ dân, ông Nguyễn Mạnh Sâm - CT. UBND phường Hưng Chiến đã nói: Căn cứ Công văn số 884/UBND-SX ngày 20/6/2017 của UBND thị xã về việc bố trí, sắp xếp các hộ kinh doanh tại khu vực công viên văn hóa vào đường Nguyễn Trãi. Ngày 13/7/2017 UBND phường Hưng Chiến đã tổ chức họp mời 46 hộ buôn bán tại công viên lên phường làm việc. Tại buổi làm việc các hộ đã thống nhất di dời vào đường Nguyễn Trãi từ ngày 31/7/2017. Việc buôn bái tại đường Nguyễn Trãi cũng chỉ là tạm thời để 46 hộ dân này tìm địa điểm mới hay chuyển đổi phương thức làm ăn. Ông Nguyễn Mạnh Sâm, CT. UBND phường Hưng Chiến giải thích thêm - Nếu chúng tôi giải tỏa Trắng theo chỉ đạo sẽ có nhiều hộ gặp khó khăn. Bản thân tôi đã trực tiếp ký cam kết với Thị ủy, UBND thị xã là không để tình trạng tái lấn chiếm khu công viên văn hóa.   
Để lập lại trật tự nơi công viên văn hóa thị xã, UBND phường Hưng Chiến ra Thông báo số 10/TB-UBND ngày 10/3/2018 về việc bố trí, sắp xếp các hộ kinh doanh tại khu vực công viên vào đường Nguyễn Trãi, văn bản nêu rõ: Tại khu vực công viên thị xã, các hộ kinh doan buôn bán tuyệt đối không được lấn chiếm sử dụng lòng lề đường để buôn bán. Chấp hành nghiêm cam kết di dời vào buôn bán tại khu vực đường Nguyễn Trãi. Nếu hộ nào cố tình vi phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật.
Doi thoai cv2
Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Vũ Hồng Dương đối thoại trực tiếp với người dân

Qua theo dõi sự việc xảy ra tối thứ sáu và thứ bảy ngày 9 và ngày 10/3/2018 Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Vũ Hồng Dương đã rất thông cảm sự bức xúc đó. Chủ tịch UBND thị xã khẳng định: Công viên là nơi vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao cho nhân dân, không phải là nơi tụ tập buôn bán. Trả lại sự thông thoáng cho người dân đến vui chơi vãn cảnh là chủ chương của thị xã nhằm phục vụ 60 ngàn dân thị xã chứ không phải phục vụ cho bất kể một ai. Chủ chương này đã được HĐND thông qua, khẳng định đây là một chủ chương đúng, các cơ quan thực thi pháp luật phải thi hành nhiệm vụ, trật tự phải được lập lại ở đây. Riêng những người thi hành công vụ có những lời nói không đúng theo như bà con phản ảnh chúng tôi sẽ chấn chỉnh, kiểm điểm rút kinh nghiệm.
Kỳ họp thứ 4 HĐND thị xã Bình Long khóa XI nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thông qua nghị quyết phát triển kinh tế văn hóa xã hội thị xã Bình Long năm 2018 và những năm tiếp theo có đề cập về việc lập lại trật tự hành lang đường bộ trên địa bàn thị xã Bình Long. Theo đó tất cả mọi hành vi cơi nới, lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ đều bị xử phạt với mức khung phạt cao nhất để mang tính răn đe. Việc lập lại trật tự khuôn viên công viên văn hóa thị xã của UBND phường Hưng Chiến chính là thực hiện nghị quyết mà kỳ họp thứ 4 HĐND thị xã Bình Long khóa XI nhiệm kỳ 2016 - 2021 HĐND thị xã đã đề ra./.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây