Phú Thịnh tuyên truyền Luật Dân sự năm 2015

Thứ tư - 26/09/2018 10:50 486 0
Chiều ngày 12/9, UBND phường Phú Thịnh tổ chức Hội nghị triển khai văn bản quy phạm pháp luật năm 2018 cho hơn 50 người dân trên địa bàn phường. Dưới sự hướng dẫn, tuyên truyền của báo cáo viên Phòng Tư pháp thị xã, người dân đã được thông tin về những quy định mới của Bộ Luật Dân sự năm 2015, trong việc công nhận, tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong lĩnh vực dân sự.
BC vien
Báo cáo viên Đồng Tấn Sinh, tuyên truyền Luật Dân sự năm 2015

Bộ Luật Dân sự năm 2015 được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ X thông qua và chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2017. Đây là Bộ luật lớn gồm 6 phần, 27 chương, 689 điều. Bộ luật có vị trí quan trọng chi phối tới nhiều đạo luật khác trong hệ thống pháp luật nước ta, tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, đời sống Nhân dân, là Luật chung, Luật nền cho các Luật khác trong hệ thống pháp luật. 
Tại buổi tuyên truyền học viên được báo viên Đồng Tấn Sinh - Phó trưởng phòng Tư pháp thị xã thông tin những nội dung dễ xảy ra chanh chấp dân sự có liên quan đến đời sống, sinh hoạt, làm ăn của người dân như: chanh chấp đất đai, mẫu thuân sinh hoạt thường ngày giữa hai hộ liền kề, những trường hợp được hưởng quyền thừa hưởng di chúc khi người cha qua đời, các thủ tục để xác nhận việc thay đổi họ, tên cho con .. . Tham gia buổi tuyên truyền mỗi học viên còn được phát 01 bộ tại liệu hỏi đáp pháp luật bộ luật dân sự năm 2015 do phòng tư pháp thị xã Bình Long biên soạn. Bộ tài liệu có 150 câu hỏi đáp về những quy định chung, về phần quyền sở hữu tài sản và quyền sở hữu khác đối với tài sản, về nghĩa vụ và hợp đồng. Bộ tài liệu rất hữu ích cho người dân vì nó giúp người dân tự nâng cao kiến thức tự bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của bản thân và gia đình.
Những thông tin được cung cấp tại buổi tuyên truyền giúp cho người dân ý thức được những hành vi mình làm. Biết những việc mình làm cũng như người khác là đúng hay sai theo quy định của pháp luât. Tránh phải kiện tụng vừa mất thời gian, vừa tốn kém tiền của./.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây