Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long giải ngân nguồn vốn vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ sáu - 15/03/2024 11:19 86 0
Trong năm 2023, chương trình cho vay vốn học sinh, sinh viên được Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long phát triển có hiệu quả, tạo nguồn đáp ứng thời gian để hỗ trợ, tiếp sức cho học sinh, sinh viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn tiếp tục theo đuổi ước mơ đến trường. Năm học mới 2023- 2024, quyết tâm không để sinh viên nào phải dừng lại công việc học vì không tiếp cận được nguồn vốn cho vay học sinh sinh viên, không có tiền đóng học phí và chi phí học tập.
Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Bình Long giải ngân nguồn vốn học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại điểm giao dịch xã ngày 14/03/2024

Tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 05/2022 của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 19/5/2022 chương trình cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo Quyết định 157/2007 có một số nội dung được sửa đổi, bổ sung. Cụ thể, về đối tượng vay vốn là học sinh, sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động; học sinh, sinh viên là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo quy định của pháp luật; học sinh, sinh viên mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, nơi cư trú. Mức vốn cho vay tối đa là 4.000.000 đồng/tháng tương đương với 40.000.000đ/năm học. Trước tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, thì việc mở rộng đối tượng vay vốn và nâng mức cho vay đã gỡ được nút thắt gánh nặng cho những hộ gia đình có con em đang theo học tại các trường Cao Đẳng, Đại học, học nghề,…. trong việc trang trải học tập và chuyên tâm vào việc học thay vì phải đi làm thêm để có tiền trang trải chi phí học tập…
Năm 2024 NHCSXH thị xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành có liên quan thực hiện rà soát nhu cầu vay vốn tín dụng ưu đãi từ chương trình học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo tất cả những khách hàng có nhu cầu và đủ điều kiện đều được vay vốn nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu trang trải chi phí học tập, sinh hoạt phí có liên quan của các em học sinh, sinh viên trong học kỳ II năm học 2023-2024.
                                                              NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây