Bình Long triển khai Kế hoạch xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Long đến năm 2030, định hướng đến năm 2045

Thứ năm - 04/07/2024 16:47 19 0
Sáng ngày 02/7, ông Nguyễn Anh Đức - Ủy viên BTV Thị ủy, PCT. UBND thị xã chủ trì cuộc họp lấy ý kiến ban hành Kế hoạch về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Long đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 trên địa bàn thị xã Bình Long. Dự có các ông bà lãnh đạo phòng ban chuyên môn, khối đoàn thể thị xã; Công an, BCH. Quân sự thị xã; UBND các xã, phường.
Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp phòng Văn hóa và Thông tin (cơ quan thường trực) đã thông qua nội dung dự thảo Kế hoạch về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Long đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 trên địa bàn thị xã Bình Long với những mục tiêu cụ thể theo đừng giai đoạn. Trong đó:
Mục tiêu phấn đấu đến năm 2030: có trên 98% hộ gia đình được công nhận và giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa. Trên 98% ấp, khu phố đạt danh hiệu văn hóa. 95% phường đạt chuẩn văn minh đô thị. 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. 100% thanh, thiếu nhi trong các trường học, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã được trải nghiệm thực tế, tuyên truyền, giáo dục truyền thống, tìm hiểu về giá trị các di sản văn hóa tiêu biểu trên địa bàn thị xã. 100% các lễ hội trong Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của tỉnh được tổ chức định kỳ và có chất lượng. Các di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh đã xếp hạng được đầu tư, bảo tồn và phát huy giá trị.
Mục tiêu định hướng phấn đấu đến 2045: 100% khu phố, thôn, ấp có Nhà văn hóa - thể thao đạt chuẩn. 100% cấp xã có Trung tâm Văn hóa - Thể thao đạt chuẩn quốc gia. 100% các di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh, di sản trong Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia trên địa bàn được số hóa và ứng dụng trên các nền tảng số. 100% khu công nghiệp thành lập mới có quy hoạch quỹ đất xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao, trong đó tối thiểu 50% khu công nghiệp xây dựng mới có Trung tâm Văn hóa - Thể thao phục vụ công nhân, người lao động.
Ông Nguyễn Anh Đức - Ủy viên BTV Thị ủy, PCT. UBND thị xã phát biểu chỉ đạo

Sau khi nghe ý kiến thảo luận, đóng góp nội dung dự thảo Kế hoạch, kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Anh Đức - Ủy viên BTV Thị ủy, PCT. UBND thị xã phát biểu: Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người trên địa bàn thị xã phải được tiến hành đồng bộ, hiệu quả, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của các cơ quan, đơn vị và phù hợp với điều kiện chung của thị xã. Các cơ quan đơn vị, khối đoàn thể thị xã, UBND xã, phường đẩy mạnh và duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền vận động gắn với những biện pháp cụ thể để triển khi thực hiện hiệu quả các nội dung của Kế hoạch.
Phòng Văn hóa và Thông tin là cơ quan thường trực, có trách nhiệm tham mưu UBND thị xã chỉ đạo, quản lý và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về văn hóa, con người và nội dung trong Kế hoạch.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây