Bình Long sơ kết công tác Dân vận 06 tháng đầu năm 2024

Thứ bảy - 13/07/2024 14:57 15 0
Sáng ngày 11/7, Thị ủy Bình Long tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Dân vận, Ban chỉ đạo quy chế dân chủ, Ban chỉ đạo vận động quần chúng liên ngành, Ban vận động nhân dân, các chương trình phối hợp 06 tháng đầu năm; triển khai phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024.Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban Dân vận Bùi Thị Hiển chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị

Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng Ban Dân vận Bùi Thị Hiển điều hành phần thảo luận

Trong 6 tháng năm 2024 công tác dân vận đã đạt được nhiều kết quả tích cực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn của Ban cũng như các nhiệm vụ do Ban Dân vận Tỉnh ủy và Thị ủy chỉ đạo. Đặc biệt là phong trào thi đua “Dân vận khéo” được Mặt trận và các đoàn thể không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong Nhân dân gắn các phong trào hoạt động đáp ứng nhu cầu và lợi ích chính đáng, thiết thực của đoàn viên, hội viên góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền các cấp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân. Đến nay toàn thị xã có 85 mô hình dân vận khéo.
MTTQ cùng các đoàn thể đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống của nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các phong trào thi đua đã có sự phối kết hợp giữa các cấp, các ngành; vai trò chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng về công tác dân vận đã được nâng lên thông qua việc tăng cường chỉ đạo, theo dõi và giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến công tác dân vận ở cơ sở. Chính quyền và lực lượng vũ trang trong thời gian qua đã có sự chuyển biến tích cực trong việc cụ thể hoá chủ trương, của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình công tác của Thị ủy về công tác dân vận.






Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận đề ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong việc xây dựng Nông thôn mới nâng cao; những cách làm hay trong việc triển khai các mô hình “Dân vận khéo” ở cơ sở; công tác vận động quần chúng nhân dân trong quá trình thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng tại địa phương; việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân và phương thức giải quyết....
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây