BÌNH LONG TẬP HUẤN KỸ THUẬT CHĂN NUÔI BÒ SINH SẢN CHO ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

Thứ ba - 03/09/2019 07:59 520 0
Ngày 16/8/2019 tại hội trường ấp Sóc Du phường An Lộc, Trung Tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã kết hợp với Trung tâm học tập cộng đồng phường An Lộc tổ chức tập huấn chăn nuôi bò sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo của ấp nhằm giúp các hộ này nắm bắt được kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng bò sinh sản đạt hiệu quả kinh tế, tiến tới thoát nghèo.
dong bao
Hình ảnh nông dân đồng bào DTTS tham gia lớp tập huấn

Tham gia buổi tập huấn có gần 40 hộ của ấp đều là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Phước, UBND thị xã hỗ trợ cho mỗi hộ 01 bò sinh sản. Nội dung buổi tập huấn bao gồm: Cách làm chuồng trại, chăm sóc nuôi dưỡng, cách nhận biết và phòng trị một số bệnh, nhất là việc phát biện bò động dục, trồng cỏ, ủ chua cỏ, ủ rơm với u rê để dự trữ thức ăn vào mùa khô cho bò, chăm sóc bò đẻ, bê mới sinh v.v…
Đây là ấp có nhiều hộ đồng bào DTTS, nhiều hộ nghèo, cận nghèo nhất phường An Lộc, trình độ dân trí thấp, đất sản xuất ít do vậy cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Qua nội dung buổi tập huấn, cầm tay chỉ việc cụ thể các hộ đã nắm bắt được cơ bản cách chăm sóc nuôi dưỡng bò sinh sản. Tuy nhiên phát biểu của già làng cho biết do các hộ này nghèo, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn nên Đảng, Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ hơn nữa, tập huấn nhiều lần thì người nông dân mới hiểu và chăn nuôi tốt được.
Nguyễn Thị Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây