Bình Long 1014 thanh niên đủ điều kiện điều khám sức khỏe nhập ngũ năm 2020

Thứ ba - 22/10/2019 07:55 628 0
Thực hiện các bước trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020. Đến ngày 09/10, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) thị xã Bình Long đã tiến hành thực hiện xong các bước xét duyệt chính trị, chính sách cho thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2020.
qs
Buổi họp xét duyệt chính sách chính trị cho thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ phường Phú Thịnh thị xã Bình Long

Hiện nay trên địa bàn thị xã Bình Long có tổng số 2.778 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2010. Để thực hiện tốt quy trình các bước trong công tác xét duyệt chính trị, chính sách đối với thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ từ cấp xã, phường đến thị xã tiến tới khám sức khỏe, ba bình cử bốn công khai, Thị ủy, UBND thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ các cơ quan, ban, ngành thị xã phối hợp cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS thị xã và các xã, phường đối với công tác rà soát, nắm nguồn, quản lý nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.
Trên cơ sở kết quả xét duyệt chính trị, chính sách, trong tổng số 2.778 thanh niên trong độ tuổi, Hội đồng NVQS thị xã đã lựa chọn được 1014 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe. Trong đó, tạm hoãn theo Điều 41 Luật NVQS là 902 thanh niên; chưa gọi nhập ngũ theo Thông tư số 50 của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an là 96 thanh niên; hoãn vận dụng 766 thanh niên.
qs 2
Thượng tá Đinh Danh Phú - Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS thị xã chủ trì họp xét duyệt

Hàng năm nhờ làm tốt các bước trong tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên thị xã Bình Long giao quân đều đạt theo chỉ tiêu giao và chất lượng đều được nâng lên theo từng năm. Trong thời gian tới, thị xã sẽ iếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về Luật NVQS năm 2015 và các văn bản mới của quân khu, của tỉnh về công tác tuyển quân; thực hiện tốt việc công khai danh sách thanh niên tạm hoãn NVQS; phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2020 cấp trên giao.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây