Ban văn hóa - xã hội HĐND tỉnh giám sát tại Bình Long

Thứ sáu - 01/11/2019 09:23 540 0
Chiều ngày 18/10, Đoàn giám sát của Ban văn hoá – xã hội HĐND tỉnh do bà Lê Thị Thanh Loan – Phó trưởng Ban văn hoá – xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bình Long về việc quản lý, sử dụng các khoản thu đầu năm học trong ngành giáo dục trên địa bàn thị xã, năm học 2017 – 2018 và 2018 – 2019.
giam sat
Toàn cảnh buổi giám sát

Theo báo cáo tại buổi làm việc, năm học 2017 – 2018 toàn thị xã Bình Long có 26 trường, với tổng số 10.205 học sinh phân bố ở 338 lớp, trong đó bậc mầm non 1.844 học sinh; bậc tiểu học 4.930 học sinh; bậc học THCS 3.431 học sinh. Năm học 2018 - 2019, thị xã có 10.834 học sinh phân bố ở 345 lớp ở tất cả các bậc học từ mầm non đến THCS.
Thực hiện các khoản thu đầu năm học, các trường học trên địa bàn thị xã đã tiến hành các khoản thu theo quy định thực hiện theo các Chỉ thị, Quyết định của của UBND tỉnh Bình Phước về việc chấn chỉnh công tác thu, quản lý thu sử dụng các khoản thu theo quy định và các khoản kinh phí được vận động thu tại các trường học, các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh; về mức quy định học phí đối với giáo dục mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh và các công văn hướng dẫn bổ sung thực hiện quản lý các khoản thu chi của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh.  Các khoản kinh phí được vận động thu như quỹ phục vụ học tập, vệ sịnh trường lớp, các nhu cầu phục vụ trực tiếp cho học sinh ... được thống nhất bằng biên bản thỏa thuận giữa Ban đại diện cha mẹ học sinh và nhà trường, tất cả các khoản kinh phí vận động thu của các trường đều được sự thống nhất 100% của Ban đại diện cha mẹ học sinh tại hội nghị đầu năm học và có kế hoạch thu chi cụ thể.
giam sat 2
Bà Lê Thị Thanh Loan – Phó trưởng Ban văn hoá – xã hội HĐND tỉnh trưởng đoàn giám sát phát biểu tại làm việc

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn cũng yêu cầu UBND thị xã giải trình các vấn đề như: các khoản thu chi tại các trường học cơ quan quản lý nhà nước nào phê duyệt; thị xã Bình Long có chỉ đạo cho các trường học chi phụ cấp cho các nhân viên có mức lương thấp; các khoản tạm thu của các trường do cơ quan nào cho chủ trương và dựa vào các văn bản quy định pháp luật nào; quá trình thực hiện xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất trường học trên địa bàn thị xã... Các ý kiến của các thành viên trong đoàn đã được các phòng ban chuyên môn và lãnh đạo UBND thị xã giải trình làm rõ tại buổi giám sát.
Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, Phó trưởng Ban văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Loan đề nghị UBND thị xã Bình Long chỉ đọa phòng giáo dục đào tạo thị xã và các ngành chức năng chuyên môn thương xuyên kiểm tra công tác thu chi tại các trường, tránh việc lạm thu; phó trưởng Ban văn hóa - xã hội HĐND tỉnh cho rằng mức thu tại các trường học còn mang tính chất áp đặt và cào bằng, mức thu chênh lệch giữa các trường còn cao, nên cần tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh vấn đề này; thị xã cần tăng cường vận động xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất dạy học để giảm ghánh nặng các khoản vận động thu cho phụ huynh học sinh.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây