Bình Long Sôi nổi Đêm hội trăng rằm năm 2019

Thứ năm - 03/10/2019 08:48 610 0
Tối ngày 12/9, (nhằm ngày 14/8/âm lịch) tại khuân viên Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã, UBND thị xã Bình Long tổ chức Đêm hội trăng rằm năm 2019. Đến dự đêm hội có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Thị ủy, UBND, các ban ngành đoàn thể thị xã, cùng đông đảo các em thiếu nhi và bà con nhân dân trên địa bàn thị xã cùng tham gia đêm hội.
Trước khi diễn ra đêm hội  là phần thi rước xe hoa cộ đèn của 06 xã, phường, mỗi xe sẽ tự trang trí sao cho thật lộng lẫy có cờ, ảnh Bác Hồ, lồng đèn, âm thanh, trống cổ động. Sau tiếng trống của đội lân, sư, rồng, đoàn người hoà cùng xe hoa đã xuống đường diễu hành qua các trục đường chính khu vực nội ô  của thị xã. Mở đầu cho đêm hội là màn múa lân vui nhộn, tiếp đến là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ Sơn Ca Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã biểu diễn tạo cho không khí đêm hội càng sôi động hơn. Đặc biệt là sự xuất hiện của chú Cuội và chị Hằng hóa thân, với cách trò truyện vui tươi, hóm hỉnh làm cho các em nhỏ không ngớt tiếng cười; nghe về sự tích ra đời của Tết Trung thu tham gia các trò chơi đố vui có thưởng, nghe thư chúc tết của Chủ tịch UBND thị xã gửi các cháu thiếu nhi nhân dịp tết trung thu; đan xen là các tiết mục hát múa, tam ca, song ca có chủ đề về Tết Trung thu, về Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước.
Dịp này, Ban tổ chức cũng trao 100 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi phần trị giá 200.000 đồng và 10 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.
Trước đó, trong buổi chiều cùng ngày đã diễn ra "Ngày hội Trung thu" với các hoạt động thi lồng đèn đẹp, thi hóa trang chú Cuội, chị Hằng, thi xe hoa cộ đèn, thi thiết kế lồng đèn đẹp. Ban tổ chức cũng trao 30 suất quà cho 30 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trẻ mồ côi, khuyết tật, mỗi phần quà trị giá 300.000đ; Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh trao tặng 70 phần quà cho 70 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã mỗi phần 250.000 đồng./.

 
          Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây