Nuôi heo đất giúp người nghèo đón Tết Ất Mùi năm 2015 tại phường Phú Đức

Thứ hai - 16/02/2015 16:25 934 0
Nuôi heo đất là một trong những chương trình mang tính nhân đạo được Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo phường Phú Đức tổ chức, chương trình này đơn giản là quyên góp những đóng góp lớn nhỏ từ phía tập thể cán bộ, công nhân viên UBND phường Phú Đức và đặc biệt là từ phía cộng đồng, cá nhân là những trẻ em có tấm lòng nhân ái, những người dân trong và ngoài địa bàn phường dưới dạng “bỏ ống heo”. Đích đến của lượng quyên góp này là để tiếp sức cho những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết.

Hình ảnh khui heo đất tại chương trình

Chương trình nhân nghĩa nuôi heo đất này bắt nguồn từ sự cảm thông đến hoàn cảnh những người dân rất khó khăn không có điều kiện được đón một mùa xuân ấm áp no đủ của Ông Ngô Văn Thêm-Phó Ban vận động Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo phường Phú Đức. Khởi đầu từ những quyên góp cá nhân của ông, hành động này nhanh chóng tạo thành một niềm cảm hứng hình thành một chương trình “Nuôi heo đất giúp người nghèo đón Tết”, được nhiều người dân hưởng ứng đặc biệt là các em còn rất nhỏ tuổi nhưng có tinh thần tiết kiệm, tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống nhân ái của con người Việt Nam, chia sẻ yêu thương cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình đập heo đất giúp người nghèo đón Tết Ất Mùi tổ chức tại Hội trường UBND phường Phú Đức vào buổi chiều ngày 3 tháng 2 năm 2015 đã thành công đúng như mong đợi. Với kết quả quyên góp thống kê đến cuối buổi là 16.081.000đ từ gần 40 con heo được đập gây quỹ, số tiền này dùng để chăm lo cho người nghèo trên địa bàn phường trong dịp Tết này.

Những thành công đạt được sẽ là niềm cổ vũ mạnh mẽ để Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo phường Phú Đức tiếp tục phát động những chương trình nhân đạo tiếp theo trong năm tới.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây