Đại hội Người cao tuổi phường Phú Đức lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ sáu - 19/06/2015 15:58 1.146 0
Sáng ngày 12/6/2015 tại Hội trường UBND phường Phú Đức, Hội NCT phường đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có các ông, bà: Ông Đoàn Đức Đanh-CT. Hội NCT thị xã, ông Hoàng Đức Bá- PCT Hội NCT thị xã, bà Nguyễn Thị Hiền-PBT.TT Đảng ủy phường cùng 57 đại biểu là những cán bộ, hội viên tiêu biểu đại diện cho cho 320 hội viên trong toàn phường.

Đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên ra mắt trước Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Hội NCT phường đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng trong hội viên. Tổ chức cho cán bộ, hội viên đăng ký việc làm thiết thực theo gương Bác, qua đó đã có chuyển biến mạnh, hiệu quả. Tiếp tục tuyên truyền và triển khai thực hiện đề án 67 và kế hoạch số 41/KH-NCT ngày 8/4/2013 của BCH Hội NCT tỉnh về xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của chi hội, tổ hội làm nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT” đã tổ chức  triển khai thực hiện tại chi hội Phú Hòa 2 và Phú Lộc, bước đầu đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Phong trào “Tuổi cao gương sáng” trong việc thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” 100% hội viên đều đạt gia đình văn hóa. Năm 2014 có 06 hội viên gia đình chính sách được công nhận “Công dân gương mẫu”. Trong nhiệm kỳ Hội đã giúp hội viên vay vốn làm kinh tế gia đình, buôn bán nhỏ, bán vé số hàng năm trên 40 cụ với số tiền trên 200.000.000 đồng, phối hợp với các đoàn thể giúp 05 gia đình hội viên thoát nghèo. Về phát triển và xây dựng cảnh quan về môi trường sạch và xanh theo gương của TW hội và tỉnh hội, hàng năm Hội NCT phường lấy ngày sinh của Bác ra quân có Đoàn thanh niên, các khu phố tham gia trồng cây đời đời nhớ ơn Bác. Tính đến hết nhiệm kỳ đã trồng được 150 cây gồm: cây dầu, cây sao trồng tập trung ở trụ sở UBND phường, trụ sở khu phố Phú Trọng, Phú Nghĩa, Phú Lộc là 257 cây, cây cảnh, cây ăn trái trồng ở hộ gia đình là 1250 cây.

Bên cạnh đó, Hội Người cao tuổi phường còn thường xuyên phối hợp với chính quyền và các đoàn thể xã hội trong chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần cũng như sức khỏe cho người cao tuổi, nhất là trong việc tham gia giám sát chính quyền thực hiện đầy đủ, kịp thời những quyền lợi của người cao tuổi theo quy định của pháp luật, như thực hiện trợ cấp hàng tháng, cấp thẻ bảo hiểm y tế... tính đến cuối nhiệm kỳ, 48 người được hưởng bảo trợ xã hội. Hàng năm, theo quy định, Hội phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tham mưu Đảng ủy - Ủy ban nhân dân tổ chức trang trọng, ý nghĩa hội nghị chúc thọ cho người cao tuổi trên địa bàn phường theo quy định, thể hiện được sự quan tâm sâu sắc của cả hệ thống chính trị đối với những bậc cao niên tại địa phương. Trong nhiệm kỳ, tổ chức mừng thọ 169 cụ với tổng số tiền là 72.200.000đ, đặc biệt trong đó có 02 cụ được 100 tuổi. Trong nhiệm kỳ tới, Hội chú trọng đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc người cao tuổi, đồng thời tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng chất đội ngũ cán bộ Hội, nhất là nhân sự Ban chấp hành, Ban thường vụ, các hội viên là chi hội trưởng. Phấn đấu xây dựng Hội hàng năm đạt danh hiệu thi đua “Tuổi cao – Gương sáng xuất sắc”…

Dương Thị Huệ 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây