PHÒNG TƯ PHÁP THỰC THI PHÁP LUẬT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2015

Chủ nhật - 14/06/2015 10:50 858 0
Trong 06 tháng đầu năm, Phòng Tư pháp thị xã đã tham mưu cho UBND thị xã ban hành kế hoạch về phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2015 trên toàn thị xã.

Ban pháp chế HĐND thị xã kiểm tra  tình hình thực thi pháp luật 6 tháng đầu năm 2015 tại Phòng Tư pháp 

Là cơ quan thường trực của hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật ( HĐPHPBGDPL ) thị xã, Phòng Tư pháp đã tham mưu hội đồng ban hành quyết định về việc thành lập ban thư ký  HĐPHPBGDPL; ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của   HĐPHPBGDPL; phân công thành viên HĐPHPBGDPL phụ trách địa bàn xã phường.

Trong công tác chuyên môn, Phòng Tư pháp đã phối hợp với trường THPT Bình Long, trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức 02 phiên tòa giả định tuyên truyền nghị định 36/2009/NĐ-CP của chính phủ về quản lý sự dụng pháo và một sô quy định của Bộ Luật hình sự cho công chức, viên chức, người lao động và học sinh trong nhà trường. Tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu hiến pháp nước CHXHCNVN cuộc thi đã thu hút 57 đơn vị trên địa bàn thị xã tham gia với 2.667 bài dự thi.

Hiện nay Phòng Tư pháp luôn duy trì thực hiện ngày pháp luật mỗi tháng 02 lần. Trong đó phổ biến đến cán bộ, công chức của phòng các văn bản pháp luật mới ban hành, mới có hiệu lực và các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác của phòng.

Nhiệm vụ 06 tháng cuối năm Phòng Tư pháp tiếp tục hướng dẫn UBND các xã - phường củng cố kiện toàn Ban Tư pháp phường cấp xã – phường phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Thường xuyên hướng dẫn, chỉ đạo chuyên môn đối với cán bộ công chức tư pháp hộ tịch xã - phường. Tham mưu UBND cấp xã  - phường củng cố kiện toàn đội ngũ tuyên truyền viên, hòa giải viên ở cơ sở.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây