Người tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn năng động

Thứ hai - 29/11/2021 07:45 1.260 0
Với tấm lòng nhiệt huyết, hết lòng vì người nghèo, những năm qua chi Nguyễn Thị Nhung - Tổ trưởng tổ TK&VV khu phố Phú Tân, phường An Lộc, thị xã Bình Long đã giúp cho nhiều hộ nghèo và đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống
Gặp chị trong lần cùng Tổ giao dịch lưu động của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã về làm việc tại phường, ấn tượng về chị đó là một người nhanh nhẹn, hoạt bát và tâm huyết với hoạt động ủy thác vốn vay ưu đãi. Tâm sự với chúng tôi chị Nhung cho biết được các tổ viên trong tổ tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng, tôi thấy rõ trách nhiệm của mình là làm sao để đưa được đồng vốn ưu đãi của chính phủ tới đúng đối tượng thụ hưởng một cách công khai, dân chủ và có hiệu quả.
Từ những suy nghĩ trên, trong thời gian qua, chị cùng với thành viên trong Ban quản lý tổ luôn bám sát các chỉ đạo của Ngân hàng, của UBND phường, của Đoàn thanh niên phường để triển khai công việc của tổ. Trong Ban quản lý Tổ có sự phân công công việc cụ thể, rõ ràng, tổ chức sinh hoạt đều đặn cũng như luôn triển khai kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách mới của Đảng và nhà nước, các chương trình tín dụng chính sách của NHCSXH tới nhân dân.. Trong 08 năm làm công tác cho vay và quản lý vốn vay của NHCSXH chị Nhung và thành viên trong Ban quản lý tổ đã nghiên cứu và nắm chắc các văn bản nghiệp vụ của Ngân hàng đảm bảo bình xét cho vay đúng quy trình, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả.
Tính đến nay dư do Tổ của chị quản lý đạt gần1,5 tỷ đồng, với 49 hộ vay, 5 chương trình vay vốn, tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ đạt 274 triệu đồng, chiếm gần 19%/tổng dư nợ của tổ, tổ không có nợ quá hạn.
Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho nhiều hộ trong khu phố thoát nghèo, cải thiện về đời sống và chuyển biến về nhận thức, cách thức làm ăn, có nhiều lao động được tạo việc làm, và có con em là học sinh sinh viên được vay vốn để trang trải chi phí học tập, đến nay đã có nhiều HSSV ra trường có việc làm và thu nhập ổn định; nhiều hộ từ khó khăn nhờ được vay vốn NHCSXH nay đã vươn lên và trở thành hộ khá trong khu phố
Sự nhiệt tình, có trách nhiệm trong công tác quản lý cùng với nhiệt huyết giúp người dân trong khu phố của mình thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sông. Chị Nguyễn Thị Nhung Tổ trưởng Tổ TK&VV khu phố phú Tân trở thành tấm gương tiêu biểu được NHCSXH tỉnh Bình Phước tuyên dương, khen thưởng.
NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây