Nông dân thị xã Bình Long phát triển kinh tế từ nguồn vốn tín dụng chính sách

Thứ ba - 01/03/2022 14:51 945 0
Trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn thị xã Bình Long đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long thực hiện tốt việc ủy thác cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, nhằm đưa nguồn vốn ưu đãi đến tận tay người vay, giúp nhiều hội viên nông dân có vốn phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước nâng cao thu nhập, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.
Hội viên nông dân trên địa bàn thị xã sử dụng vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế

Để thực hiện tốt chương trình ủy thác cho vay, Ban Thường vụ Hội Nông dân thị xã luôn bám sát nội dung ủy thác đã ký, Nghị quyết của Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã, các văn bản chỉ đạo của NHCSXH các cấp, chỉ đạo các cấp hội cơ sở, các Tổ tiết kiệm và vay vốn trực thuộc Hội quản lý thực hiện đúng chủ trương Đảng, chính sách của Nhà nước, của Chính phủ về tín dụng đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách khác. Hội cũng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến hội viên và nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức như: lồng ghép với các hội nghị, buổi sinh hoạt của các Chi hội ở cơ sở, nhờ đó nguồn vốn vay NHCSXH thị xã do tổ chức Hội Nông dân quản lý ngày càng phát huy hiệu quả. Hiện Hội Nông dân thị xã đang quản lý 34 Tổ tiết kiệm và vay vốn với  1.371 hộ đang vay vốn. Đến 31/01/2022, tổng dư nợ vốn vay ủy thác từ NHCSXH do Hội Nông dân thị xã quản lý đạt 53 tỷ đồng. Trong đó nợ quá hạn là 33 triệu đồng chiếm tỷ lệ 0.06%/ tổng dư nợ ủy thác do Hội nông dân thị xã quản lý.
Từ nguồn vốn vay đã giải quyết được nhiều việc làm cho hội viên nông dân tham gia thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu mùa vụ, tham gia vào các mô hình kinh tế tập thể, từng bước làm quen với sản xuất hàng hóa, sử dụng vốn đúng mục đích, nhiều hộ đạt mức thu nhập cao đã thoát nghèo. Ban Thường vụ Hội Nông dân thị xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách ưu đãi của Chính phủ, gương người tốt việc tốt, các mô hình phát triển kinh tế sử dụng vốn tín dụng chính sách mang lại hiệu quả cao. Đồng thời đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát để hạn chế sai sót; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc họp bình xét vay vốn. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với NHCSXH thị xã, Ban giảm nghèo các xã, thị trấn có biện pháp đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn, thu lãi đảm bảo đúng quy định.
Có thể thấy rằng, với việc phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác NHCSXH, Hội Nông dân các cấp trên địa bàn thị xã Bình Long đã tạo hiệu quả trong việc cải thiện, nâng cao đời sống hội viên nông dân. Từ đó, góp phần ổn định xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững

 
                                                                   PGD NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây