Vốn vay tín dụng chính sách tạo sức bật cho hội viên Hội nông dân thị xã

Thứ tư - 20/04/2022 08:09 840 0
Những năm qua, Hội Nông dân thị xã Bình Long đã phối hợp chặt chẽ với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã tạo điều kiện cho nhiều hội viên được vay nguồn vốn ưu đãi để đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt và sản xuất kinh doanh.
Tính đến nay dư nợ vốn vay chính sách do Hội Nông dân thị xã Bình Long quản lý đạt trên 51 tỷ đồng, với 1.305 lượt hội viên vay vốn chiếm 41%/ tổng dư nợ ủy thác tại thị xã. Từ nguồn vốn vay đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế có thu nhập cao giải quyết việc làm cho nhiều lao động, nhiều hội viên nông dân được các cấp tuyên dương, khen thưởng trong điển hình làm kinh tế giỏi.
Điển hình như Ông Đỗ Văn Tấn ở ấp Vườn Rau, xã Thanh Phú vay 50 triệu đồng từ NHCSXH để trồng cao su. Với diện tích rộng hơn 10.000m², đến nay vườn cao su của ông đã cho thu hoạch mỗi ngày ông cạo mủ thu về khoảng 700 ngàn đồng. Ngoài ra, không dừng lại ở mô hình trồng cao su, Ông Tấn đầu tư nuôi thêm 10 con heo thịt cứ 5 hoặc 6 tháng ông bán và mua heo giống về nuôi tiếp thu nhập từ nuôi heo khoảng 25 đến 30 triệu đồng mỗi đợt. Nhờ đó, Ông Tấn vươn lên trở thành hộ khá giàu tại địa phương.
Theo Ông Đỗ Văn Tấn, cũng nhờ vốn vay mà gia đình ông mới có điều kiện trang trải cuộc sống khó khăn lúc trước và đầu tư mở rộng chăn nuôi. Ý thức được điều đó nên trong mỗi đợt vay vốn, ông đều trả lãi đúng hạn và gửi tiết kiệm đều đặn.
Hiện nay, tất cả các chương trình tín dụng chính sách đều phát huy vai trò, hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của hầu hết các đối tượng thụ hưởng. Hàng năm, góp phần cùng với cấp ủy và chính quyền các cấp hỗ trợ hàng trăm lượt gia đình vươn lên thoát nghèo và thoát cận nghèo. Riêng nguồn vốn từ chương trình cho vay giải quyết việc làm của đơn vị đã hỗ trợ cho 985 hộ vay vốn với dư nợ gần 39 tỷ đồng. Ngoài ra, thông qua các chương trình tín dụng chính sách còn hỗ trợ vốn cho nhiều HSSV có hoàn cảnh khó khăn vay trang trải chi phí học tập và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội khác. Từ đó, thúc đẩy đổi mới diện mạo nông nghiệp - nông thôn - nông dân và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Có thể khẳng định, việc triển khai hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn thị xã Bình Long đã tiếp thêm động lực để hội viên hội nông dân mạnh dạn thay đổi cách nghĩ, cách làm, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bài NHCSXH Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây