Ngân hàng Chính sách Xã hội thị xã Bình Long tổ chức xong lớp đào tạo cán bộ BQL tổ TKVV năm 2023

Thứ tư - 05/04/2023 10:31 310 0
Thực hiện Kế hoạch số 48/KH-BĐD ngày 28/02/2023 của Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã và Thông báo số 26/TB-PGD ngày 07/03/2023 của Giám đốc NHCSXH thị xã về việc đào tạo cho Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), Hội đoàn thể xã, phường, Ban giảm nghèo và trưởng khu phố, ấp.
Hình ảnh đào tạo cho BQL tổ TK&VV phường Hưng Chiến

Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Bình Long đã phối hợp với Hội đoàn thể xã, phường tổ chức xong các lớp đào tạo cho cán bộ Ban quản lý Tổ TK&VV trong việc quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Bình Long.
 Theo đó, học viên tham dự là các tổ trưởng tổ phó tổ TK&VV tại 6 xã, phường. Tổng số học viên được dự tập huấn đợt này là 180 học viên. Các học viên tham dự khóa đào tạo tập huấn được cán bộ NHCSXH thị xã Bình Long triển khai những nội dung liên quan đến công tác phối hợp giữa NHCSXH và tổ TK&VV trong việc triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội tại địa phương như: Giới thiệu về các chương trình cho vay hiện nay đang triển khai trên địa bàn; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Ban quản lý Tổ TK&VV; Hướng dẫn phương pháp, cách làm một số chương trình tín dụng chính sách thường xuyên trên địa bàn,… Bên cạnh đó, NHCSXH thị xã đã triển khai một số văn bản mới của Chính phủ liên quan đến tín dụng ưu đãi thực hiện tại NHCSXH. Ngoài ra, các sản phẩm dịch vụ về chuyển đổi số cũng được NHCSXH lồng ghép triển khai như triển khai dịch vụ VBSP SmartBanking, hướng dẫn cách thức đăng ký và sử dụng dịch vụ đến các khách hàng là hội đoàn thể, Ban quản lý tổ.
Hình ảnh vui tươi, phấn khởi của BQL tổ TKVV khi trả lời các câu hỏi

Ngoài các thành phần được triệu tập còn có sự có mặt của lãnh đạo UBND, hội đoàn thể các xã, phường, lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã phát biểu chỉ đạo. Kết thúc mỗi buổi đào tạo NHCSXH có biên soạn, chắt lọc nội dung tập huấn vào các câu hỏi để kiểm tra, đánh giá chất lượng đào tạo. Nhìn chung các thành phần tham gia đào tạo rất hào hứng phát biểu, trả lời đúng về các câu hỏi đề ra. Với các buổi đào tạo trên, tin rằng BQL tổ TK và vay vốn sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, am hiểu về các chế độ chính sách chương trình vay vốn của NHCSXH, là tuyên truyền viên và luôn là cánh tay nối dài của NHCSXH tại địa phương.
NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây