Hỗ trợ kịp thời cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học mới 2021-2022

Thứ hai - 23/08/2021 14:07 1.490 0
Những năm qua, chương trình cho vay vốn ưu đãi học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (HSSV) của phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long đã trở thành người bạn đồng hành, hỗ trợ rất nhiều cho các HSSV có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tốt hơn để theo học đại học, cao đẳng, trung cấp và học nghề.
Chính nhờ sự hỗ trợ kịp thời, nguồn vốn vay của chương trình này đã giúp chia sẻ phần nào nỗi lo về chi phí trong sinh hoạt, học tập cho nhiều HSSV trong thị xã; tiếp sức cho các em vững bước theo đuổi ước mơ học tập, tạo dựng tương lai.
* Hỗ trợ người vay kịp thời
Nói về hiệu quả chương trình cho vay tín dụng ưu đãi đối với HSSV, chương trình đã thực sự mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc về kinh tế, chính trị và xã hội. Nhờ nguồn vốn vay được triển khai kịp thời mà nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được chia sẻ, giảm bớt gánh nặng vào mỗi đầu năm học mới. Thông qua đó, khuyến khích phong trào hiếu học, lập nghiệp cho giới trẻ và có cơ hội tạo việc làm ổn định trong tương lai. Để tạo điều kiện, hỗ trợ cho các HSSV có hoàn cảnh khó khăn, tại thị xã. Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long luôn quan tâm phối hợp tốt với các Hội, đoàn thể, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn ở xã, phường kịp thời hướng dẫn thủ tục vay vốn cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn dùng làm chi phí cho HSSV mỗi đầu năm học mới 2021-2022.
Hiện nay, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Bình Long đang giải ngân cho HSSV vay vốn với mức vay mới tối đa 2,5 triệu đồng/tháng/người theo Quyết định 1656/QĐ-TTg ngày 19-11-2019 của Chính phủ về việc điều chỉnh mức cho vay đối với HSSV, mức lãi suất 6,6%/năm.
Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ tiết kiệm và vay vốn tạo điều kiện tốt nhất để các hộ dân thuộc đối tượng, có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách nhanh chóng, kịp thời”.
Việt Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây