UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC BIỂU DƯƠNG 2 MÔ HÌNH HỌC TẬP TIÊU BIỂU CỦA THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ năm - 03/12/2020 14:40 843 0
Sáng ngày 25/11/2020 UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng” và biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu giai đoạn 2016-2020.
Đến dự Hội nghị có ông Dương Văn Đóa (Giám đốc VP TW Hội Khuyến học phía Nam), Bà Trần Tuyết Minh (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước), ông Giang Văn Khoa (Chủ tịch HKH tỉnh Bình Phước), đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể và đại biểu của 11 huyện thị.
Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Hội Khuyến học tỉnh đã triển khai Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 448/QĐ-KHVN của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam ban hành bộ tiêu chí hướng dẫn tổ chức đánh giá, công nhận các danh hiệu Gia đình học tập, Dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập giai đoạn 2016-2020 cho Hội Khuyến học các huyện, thị trong tỉnh.
Hội Khuyến học các cấp đã xác định xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn dân trong giai đoạn hiện nay, việc xây dựng các mô hình học tập là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị. Bên cạnh sự hài lòng và ủng hộ rộng khắp của người dân đối với từng loại mô hình được thể hiện rõ khi số lượng đăng ký của người dân các danh hiệu năm sau cao hơn năm trước, Tác dụng của từng loại mô hình học tập đã góp phần không nhỏ trong việc huy động trẻ em trong độ tuổi đến trường không có nguy cơ bỏ học, đã động viên học sinh, sinh viên học giỏi. Đã có tác động lớn đối với chính sách xóa đói giảm nghèo, thu nhập bình quân đầu người hàng năm tăng lên thúc đẩy sản xuất, bảo vệ môi trường và tăng cường sự đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư.
Kết quả trong 5 năm toàn tỉnh đã công nhận:
- Gia đình học tập 137.002 gia đình, đạt 83,84 % (vượt 13,84 %).
- Dòng họ học tập: 146 dòng họ, đạt 81,11 % (vượt 21,11%)
- Cộng đồng học tập: 738 khu phố, ấp, đạt 95% (vượt 35%)
- Đơn vị học tập: 528 đơn vị, đạt 96,53% (vượt 36,43%).
Có được kết quả trên là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp tích cực của các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức tôn giáo cùng đội ngủ cán bộ Hội Khuyến học từ tỉnh đến cơ sở có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, tâm huyết và sự đồng thuận hưởng ứng của người dân đã xác định rõ vai trò trách nhiệm trong cuộc xây dựng xã hội học tập.
Tại Hội nghị UBND tỉnh đã biểu dương 1 Dòng họ, 1 Cộng đồng, 1 đơn vị trường học và 12 gia đình tiêu biểu giai đoạn 2016-2020, trong đó thị xã Bình Long có 2 mô hình học tập tiêu biểu đạt “Gia đình học tập” của Bà Trần Thị Tình – Bí thư Chi bộ khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức và “Cộng đồng học tập” Ấp Thanh Hòa, xã Thanh Lương.
Đầu tháng 12 /2020 HKH tỉnh chọn 3 đơn vị tiêu biểu của tỉnh Bình Phước dự Hội nghị tại thủ đô Hà Nội, trong đó “Cộng đồng học tập ấp Thanh Hòa” xã Thanh Lương thị xã Bình Long được đại diện 738 Cộng đồng học tập toàn tỉnh dự Hội nghị tại Thủ đô Hà Nội.
                                                                                              TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây