Bình Long đón gần 4000 học sinh đầu cấp

Thứ tư - 09/09/2020 14:06 806 0
Sáng ngày 05/9, tất cả các trường học từ bậc Mầm non đến bậc THPT trên địa bàn thị xã Bình Long đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới và đón học sinh đầu cấp năm học 2020 – 2021.
tuu truong
Lễ đón học sinh đầu cấp khối 10 chuyên và cận chuyên của Nhà trường

Năm học 2020 – 2021, thị xã Bình Long đón 3.946 học sinh đầu cấp. Trong đó, bậc mầm non 5 tuổi 926 học sinh, bậc tiểu học1.024, bậc THCS là 960 và bậc THPT là 1.036 học sinh.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lễ khai giảng ở tất cả các trường học được tổ chức nhanh chóng, gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa của ngày tựu trường; tất cả các em học sinh, thầy cô giáo và quý vị đại biểu về dự lễ khai giảng đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.
tuu truong 2
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Tại trường THPT Chuyên Bình Long, UVBTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, đại diện lãnh đạo của các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo Thị ủy Bình Long đã đến dự và chung vui trong buổi lễ khai giảng của thầy và trò nhà trường.
tuu truong 3
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước

Phát huy vị thế của ngôi trường đào tạo học sinh chất lượng cao của tỉnh. Năm học 2019 - 2020 vừa qua, thầy và trò trường THPT Chuyên Bình Long tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, học sinh nhà trường đạt 21 giải, trong đó có 2 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba. Đặc biệt, với 2 giải nhất môn Tin học và Hóa học, đây là lần đầu tiên học sinh của tỉnh Bình phước đạt giải cao nhất ở 2 bộ môn này. Em Dương Minh Đức, học sinh lớp 12T5 đã đạt giải nhì môn Hình học tại kỳ thi Toán Olympic I ran năm 2019, 3 học sinh nhà trường xuất sắc dành học bổng toàn phần 4 năm học tập của đại học FPT; đồng thời đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường đứng đầu trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trong năm học vừa qua với 90 giải.
tuu truong 4
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh trao học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ

Năm học 2020 - 2021 này, Trường THPT Chuyên Bình Lòng chào đón 285 em học sinh Chuyên và Cận chuyên khối 10, nâng tổng số học sinh nhà trường lên 836 học sinh ở tất cả các khối lớp, nhà trường tiếp tục tập trung các nguồn lực nâng cao chất lượng dạy và học; trong đó duy trì thứ hạng, nâng cao chất lượng giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic, đồng thời, đảm bảo chất lượng công tác giảng dạy tích hợp, giáo dục kỹ năng sống, lịch sử địa phương cho học sinh, qua đó góp phần trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc trước khi các em bước vào môi trưởng học tập mới.
tuu truong 5
Thầy Trịnh Văn Sơn – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bình Long đánh trống khai giảng năm học mới

Dịp này, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của nhà trường đã được nhận 20 suất học bổng từ Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, 20 suất học bổng từ Hội Khuyến học tỉnh và các mạnh thường quân trên địa bàn thị xã.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây