KIỂM TRA CÔNG NHẬN THỊ XÃ BÌNH LONG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA PCGD.MN CHO TRẺ 5 TUỔI.

Thứ hai - 30/06/2014 14:53 822 0
Sáng ngày 27/6/2014 tại hội trường Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Bình Phước đã tiến hành tổng kết công tác kiểm tra công nhận thị xã Bình Long đạt chuẩn quốc gia PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.

Làm việc với Đoàn kiểm tra có sự hiện diện của ông Phan Xuân Vĩnh - UV.BTV Thị ủy – PCT UBND thị xã – Trưởng Ban chỉ đạo CMC-PCGD thị xã, các ông bà là thành viên BCĐ CMC-PCGD thị xã; đại diện cấp ủy trưởng ban chỉ đạo CMC-PCGD xã phường; Hiệu trưởng các trường mầm non và cán bộ - giáo viên chuyên trách CMC-PCGD của thị xã.

Đoàn đã kiểm tra trên địa bàn thị xã Bình Long gồm:

- Kiểm tra công nhận thị xã Bình Long đạt chuẩn quốc gia PCGD.MN cho trẻ 5 tuổi.

- Kiểm tra thực tế tại trường mầm non thuộc phường Phú Thịnh, phường An Lộc và xã Thanh Phú;

- Đối chiếu sổ theo dõi phổ cập, phiếu điều tra phổ cập với hộ gia đình có đối tượng phổ cập trong xã phường;

- Kiểm tra hồ sơ các lớp học của trẻ 5 tuổi tại trường mầm non về chất lượng; số trẻ / lớp; số lượng, chất lượng, định mức GV/lớp; chất lượng bữa ăn, tổ chức ăn cho trẻ;

Sổ theo dõi trẻ em trong độ tuổi chuyển đi, chuyển đến, khuyết tật …. có xác nhận của cơ quan quản lý nhà nước;

- Kiểm tra môi trường trong và ngoài lớp học, số lượng phòng học, đồ dùng đồ chơi, việc thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên, xem xét kết quả về số tiết dự giờ do Đoàn kiểm tra của thị xã đã dự đối chiếu với tiêu chuẩn phổ cập;

- Kiểm tra công tác lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi và hoạt động của Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục các cấp ở địa phương.

- Ngoài việc kiểm tra đạt chuẩn quốc gia PCGD.MN cho trẻ 5 tuổi, Đoàn còn kiểm tra việc thực hiện Đề án PCGD.MN cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn thị xã Bình Long.

Qua 4 ngày làm việc, ông Hồ Trọng Đường (PGĐ Sở GD-ĐT Bình Phước- Trưởng Đoàn kiểm tra) đánh giá thị xã Bình Long đã đạt chuẩn PCGD.MN cho trẻ 5 tuổi với các chỉ tiêu đạt như sau:

* Về học sinh:

- 6/6 xã phường đạt tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp là 918/938 đạt tỷ lệ 97,9 % (tăng 3,2 % so với năm trước).

- 6/6 xã phường đạt tỷ lệ trẻ 5 tuổi học 2 buổi/ngày theo chương trình GDMN là 871/978 đạt tỷ lệ 94,9 %, (tăng 1,2 % so năm trước).

- 6/6 xã phường đạt tỷ lệ trẻ 5 tuổi đi học chuyên cần là 877/918 đạt tỷ lệ 95,5 % (ăng 1,4 % so với năm 2013).

- 6/6 xã phường có tỷ lệ trẻ 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân là 41/918 cháu tỷ lệ 4,5 %; Trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi là 35/918 cháu tỷ lệ 3,8 %.

* Về giáo viên:

6/6 xã phường có giáo viên đạt trình độ chuẩn được đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ đạt 100% . Trên chuẩn đào tạo 33 GV đạt 76,7 % (vượt so với quy định là 26,7%). Tổng số GV dạy lớp 5 tuổi là 43 giáo viên. Tỷ lệ giáo viên / lớp là 1,9 (đảm bảo số lượng giáo viên theo quy định của Thông tư 35).

* Về cơ sở vật chất:

- Các trường mầm non có đủ số phòng học cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn, số phòng học được xây dựng kiên cố đạt chuẩn theo quy định Điều lệ trường mầm non. Các trường mầm non được trang bị đầy đủ bộ thiết bị dạy học cho các lớp MN 5 tuổi.

- Riêng trường MN Sơn Ca, MN Vành Khuyên cần bổ sung xây dựng khuôn viên chung quanh trường để đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất.

- Việc thực hiện Đề án PCGD.MN cho trẻ 5 tuổi, Bình Long cơ bản hoàn thành, tuy nhiên, cần xây dựng các trường mầm non còn thiếu ở 2 phường.

Đại diện Ban chỉ đạo CMC-PCGD thị xã Bình Long Ông Phan Xuân Vĩnh - PCT UBND thị xã – Trưởng Ban chỉ đạo CMC-PCGD thị xã đã tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra; Trong thời gian tới, thị xã Bình Long sẽ phấn đấu giữ vững kết quả đạt được. So với Đề án PCGD.MN cho trẻ 5 tuổi thì thị xã Bình Long đã về trước kế hoạch 6 tháng (trong Đề án PCGD.MN cho trẻ 5 tuổi của thị xã xây dựng năm 2011 thì thị xã Bình Long phấn đấu đạt PCGD.MN cho trẻ 5 tuổi cuối năm 2014). Đây là sự cố gắng của tất cả các cơ quan ban ngành, đặc biệt là nổ lực của ngành Giáo dục, và là thành tích mà ngành Giáo dục đã cố gắng để chào mừng 5 năm thành lập thị xã Bình Long và sắp tới thị xã Bình Long sẽ xây dựng thêm 1 trường mầm non phường Phú Đức, đây được coi như một công trình để chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã năm 2015.

Để đạt được Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi Lãnh đạo thị xã Bình Long đã dồn hết tâm huyết cho Giáo dục, đầu tư tăng cường xây dựng cơ sở vật chất (MN Vành Khuyên), mở rộng trường lớp (trường MN Sơn Ca). Có được những kết quả trên không chỉ phần nào nói lên sự phát triển về quy mô của hệ thống giáo dục mầm non, mà điều quan trọng hơn đó là minh chứng cho những chuyển biến về nhận thức của chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và phụ huynh học sinh trong việc chăm lo cho cấp học đầu đời của trẻ.

 

                                                                                                    TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây