Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại thị xã Bình Long

Thứ hai - 01/11/2021 10:11 501 0
Sáng nay (29/10), đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế, xã hội, thu chi ngân sách năm 2021 tại thị xã Bình Long. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thu Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Xuân Quang, cùng lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn thị xã.
Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Hoàng Thị Hồng Vân kiến nghị tại buổi giám sát

Theo báo cáo tại buổi giám sát, trong 9 tháng của năm 2021, thị xã Bình Long thực hiện “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội, do đó các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, thu chi ngân sách của thị xã đạt được một số kết quả quan trọng. 
Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,95%; cơ cấu kinh tế nông - lâm - thủy sản chiếm 9,7%, công nghiệp xây dựng 46,3% và thương mại, dịch vụ chiếm 44%. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thị xã hơn 273 tỷ đồng, đạt 85% so với dự toán điều chỉnh UBND tỉnh giao, ước cả năm đạt hơn 393 tỷ đồng.
Chi ngân sách của 9 tháng hơn 302 tỷ đồng, đạt 71% so với dự toán điều chỉnh UBND tỉnh giao. Trong đó, chi cho đầu tư xây dựng cơ bản hơn 50 tỷ đồng, đạt 76% dự toán, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2020; Chi trợ cấp xã hội hàng tháng cho 4.085 đối tượng chính sách với tổng số tiền hơn 7 tỷ 600 triệu đồng; Chi theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 1.848 của tỉnh về hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, với tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng. Thị xã đã tổ chức hoàn thành các đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19. Quốc phòng an ninh, an toàn trật tự xã hội được đảm bảo. Đặc biệt trong tháng 9, Bình Long được Thủ tướng Chính phủ Công nhận là đơn vị hoàn thành xây dựng Nông thôn mới.
Để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của năm 2021, trong 3 tháng cuối năm Bình Long tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, với mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tính mạng nhân dân là trên hết; Đẩy mạnh tiến độ thực hiện và đôn đốc các đơn vị thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình đã được khởi công xây dựng; Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất để hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao của xã Thanh Lương; Tăng cường đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh vi phạm trong lĩnh vực thương mại…
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết kết luận buổi giám sát

Tại buổi giám sát, Bình Long kiến nghị tỉnh quan tâm bố trí kinh phí, trang thiết bị y tế cho thị xã thực hiện xây dựng nâng cấp Trung tâm Y tế lên bệnh viện hạng 2 theo Nghị quyết Đảng bộ thị xã đề ra, nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trong khu vực.
Thành viên đoàn giám sát đã trao đổi, thảo luận làm rõ các vấn đề còn khó khăn việc giảm nguồn thu ngân sách ngoài quốc doanh từ Nhà máy xi măng Hà Tiên liên quan đến dự toán thu - chi ngân sách năm 2022, cũng như những vướng mắc liên quan đến công tác quy hoạch, phương án kế hoạch sử dụng đất; Thiết bị hỗ trợ cho học sinh khó khăn trong việc học trực tuyến; Chi hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn do dịch bệnh Covid-19 theo Quyết định 1848 của UBND tỉnh…
Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Bình Long thực hiện tốt chủ trương, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh nhằm khôi phục các hoạt động của doanh nghiệp, người dân, góp phần cùng thị xã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã trong tình hình mới.

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây