HỘI NGHỊ TIẾP XÚC, ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP GIỮA LÃNH ĐẠO XÃ VỚI NHÂN DÂN NĂM 2021

Thứ sáu - 22/10/2021 13:45 619 0
Ngày 21/10/2021, UBND xã Thanh Phú tổ chức hội nghị đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo UBND xã với nhân dân năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Đồng chí Vũ Văn Cương - Chủ tịch UBND xã, đồng chí Lê Thị Phương Dung - Chủ tịch UBMTTTQVN xã Thanh Phú và 50 cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân tham dự.
Toàn cảnh của hội nghị đối thoại

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Đảng ủy, UBND xã Thanh Phú đã tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.  Lãnh đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đăng ký với thị xã đạt hiệu quả. Tại buổi đối thoại, đã có 8 ý kiến xoay quanh 11 nội dung như: Vấn đề san lấp mặt bằng không đảm bảo hệ thống thoát gây ngập úng tại ấp Phú Long. Nước trên lô cao su đổ về khi mùa mưa tới làm hư hại các tuyến đường giao thông nông thôn ở ấp Phú Thành, Thanh Xuân. Các vấn đề tranh chấp đất đai kéo dài và chưa giải quyết dứt điểm tại 3 hộ dân ở ấp Sóc Bế, Phú Lạc. Việc triển khai ngừng chôn cất ở phùm ma ấp Sóc Bế. Việc giải toả, hỗ trợ di dời mộ tại nghĩa địa ấp sóc Bế. Cần phải có sự thống nhất trong việc lập danh sách cũng như đối tượng tiêm phòng Covid tránh tình trạng chồng chéo. Các vấn đề chi trả và thu hồi trong công tác hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính Phủ.
Quang cảnh hội nghị

Qua lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của nhân dân, Đồng chí Vũ Văn Cương - Chủ tịch UBND xã  đã trực tiếp tiếp thu và giải trình những ý kiến, kiến nghị của người dân thuộc thẩm quyền UBND xã và một số ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được UBND xã tiếp thu, tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.
Ý kiến của Ông Phan Xuân Bạo tổ 6 ấp  Phú Thành
Bà Võ Thị Hoa ấp Thanh Xuân phát biểu ý kiến
Ông Đào Văn Chi ấp Sóc Bế phát biểu ý kiến

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, đồng chí Trần Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy xã, nhấn mạnh: Trong những năm qua việc tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo xã với nhân dân luôn được chỉ đạo tổ chức thực hiện với nhiều hình thức, phù hợp với từng thời điểm của địa phương, qua hội nghị đối thoại nhằm góp phần giải quyết kịp thời những vướng mắc, phát sinh từ cơ sở. Vì vậy trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang diễn thì hội nghị đối thoại của xã Thanh Phú lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng để các đồng chí lãnh đạo UBND xã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và giải trình làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của nhân dân thuộc thẩm quyền một kịp thời và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền để đề nghị các cấp, các ngành xem xét và giải quyết.
Đồng chí Trần Văn Tuấn - Bí thư Đảng uỷ phát biểu

Đồng chí mong muốn qua hội nghị đối thoại này nhân dân xã Thanh Phú sẽ tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có những đóng góp, góp ý xây dựng của nhân dân đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội ở địa phương đạt hiệu quả. Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19./. 
                                                                                                        Phương Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây