Người dân thị xã Bình Long cần nâng cao ý thức trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm - 04/11/2021 07:57 960 0
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, khi thời gian gần đây các ca nhiễm Covid-19 có chiều hướng gia tăng và có nhiều ca trong cộng đồng. Trong số này có cả những người đã được tiêm đủ hai mũi vắc xin ngừa Covid-19 trên 14 ngày.
Thị xã Bình Long quyết tâm bảo vệ vùng xanh

Tại Công văn số 3513/UBND-KT và Công văn hỏa tốc số 3526/UBND-KT ngày 15/10/2021 UBND tỉnh Bình Phước quy định cho phép các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được hoạt động, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao, gồm: Karaoke; quán bar; vũ trường; mát xa - xông hơi; cơ sở bấm huyệt; cơ sở làm đẹp (spa), phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu; cơ sở cắt tóc, uốn tóc, gội đầu trong phòng kín máy lạnh; rạp chiếu phim; đại lý internet; điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; phòng trà ca nhạc; câu lạc bộ hát với nhau; các cơ sở luyện tập gym, bida, yoga; điểm vui chơi giải trí cho trẻ em.
 Đối với quán cà phê, giải khát, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: chỉ được phục vụ khách tại chỗ với quy mô tối đa 50% số chỗ ngồi, không bố trí phòng kín máy lạnh, giữ khoảng cách tối thiểu 2m hoặc phải có vách ngăn. Khuyến khích sử dụng dịch vụ trực tuyến, giao hàng tận nơi.
Đối với khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú: Được hoạt động không quá 50% công suất.
Các hoạt động hội họp, sự kiện, nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng, thờ tự, đám cưới, đám tang tổ chức không quá 30 người trong cùng một thời điểm và có sự giám sát của UBND cấp xã.


Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã

Thời gian qua, Đoàn kiểm tra văn hóa – xã hội của thị xã thường xuyên thông báo, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở kinh doanh hoạt động không đảm bảo công tác phòng chống dịch; một số cơ sở kinh doanh chưa được phép hoạt động trở lại vẫn lén lút hoạt động, bất chấp khuyến cáo của ngành chức năng địa phương, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn.
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã đề nghị các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, nhất là quán giải khát, quán ăn…Nếu trường hợp nào vi phạm, đề xuất xử lý nghiêm. Ban chỉ đạo thị xã cũng khuyến khích người dân nêu cao tinh thần tố giác các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch của các tổ chức, cá nhân tại địa bàn sinh sống… (qua số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã: 0945 666 718 – Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long hoặc 0969 251 818 – Bác sĩ Ẩn, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã).
Ban Chỉ đạo thị xã cũng khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chung tay với chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh, đưa địa phương trở về trạng thái bình thường mới.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây