Thị xã Bình Long tình hình hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo ổn định

Thứ năm - 18/07/2024 08:03 26 0
Sáng ngày 16/7, Đoàn công tác của Sở Nội vụ do ông Phạm Quang Hà, Trưởng Ban tôn giáo - Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bình Long về tình hình tín ngưỡng, tôn giáo và công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn thị xã.
Ông Phạm Quang Hà, Trưởng Ban tôn giáo - Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc

Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu làm rõ một số vấn đề đoàn công tác nêu

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên BTV Thị ủy, Phó chủ tch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức, cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã, UBND các xã, phường.
Hiện nay, trên địa bàn thị xã Bình Long có 05 cơ sở tín ngưỡng cộng đồng, trong đó có 01 cơ sở được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước công nhận là Di tích văn hóa cấp tỉnh; 15 cơ sở điện, phủ tư gia đang hoạt động. Tổng số tín đồ của các tôn giáo trên địa bàn thị xã là 12.382 tín đồ, thuộc 07 tôn giáo; có 15/18 cơ sở tôn giáo trực thuộc đã được cấp giấy CNQSDĐ. Tất cả nhu cầu sinh hoạt tôn giáo chính đáng của các cơ sở tôn giáo và chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo đều được UBND thị xã xem xét, giải quyết thỏa đáng.

Các đại biểu dự buổi làm việc phát biểu ý kiến

Tình hình hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn thị xã ổn định; đa số các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, các quy định, điều lệ, hiến chương của tổ chức tôn giáo; bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, hướng con người đạt được các giá trị chân, thiện, mỹ. Với phương châm sống tốt đời, đẹp đạo các tín đồ tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước đặc biệt là các hoạt động từ thiện, nhân đạo, đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội và an sinh xã hội ở địa phương. Trên địa bàn không xuất hiện những vụ việc vi phạm, phức tạp, tồn đọng, kéo dài; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo và những bất cập vướng mắc liên quan.
Tại buổi làm việc, thị xã Bình Long đề nghị UBND tỉnh, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng mở thêm các lớp tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ công tác tín ngưỡng, tôn giáo cũng như nâng cao chế độ đãi ngộ đối với lực lượng cán bộ tôn giáo xã, phường; xem xét thủ tục hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số cơ sở...Các kiến nghị của thị xã đã được các thành viên trong đoàn trao đổi, giải đáp tại buổi làm việc.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây