HỘI NGHỊ LIÊN TỊCH LẦN THỨ NHẤT, HĐND THỊ XÃ KHÓA XI

Thứ tư - 06/12/2017 10:23 754 0
Chiều ngày 06/11/2017, Thường trực HĐND thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị liên tịch lần thứ nhất chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ tư HĐND thị xã, khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021. Đ/c Nguyễn Minh Hợi -  Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị.
HN lien tich
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự có ông Vũ Hồng Dương - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, các đồng chí Thường trực HĐND thị xã, Hai ban HĐND thị xã, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND thị xã và lãnh đạo các các ngành có liên quan.
Kỳ họp dự kiến sẽ thông qua 13 báo cáo chuyên đề và 01 báo cáo thẩm tra, 03 tờ trình và dự thảo nghị quyết. Dự kiến Kỳ họp sẽ diễn ra trong 01 ngày (19/12/2017). 
Kỳ họp thứ 4 - HĐND thị xã khóa XI là kỳ họp thường lệ cuối năm 2017, sẽ tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND về phát triển kinh tế-xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn thị xã năm 2017 và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2018; xem xét các báo cáo theo quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật ban hành các Văn bản quy phạm pháp luật xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương.
Cũng tại hội nghị các đại biểu đã thông qua kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp. Theo đó, dự kiến các Tổ HĐND sẽ đi tiếp xúc trong khoảng thời gian từ 07 đến 08 tháng 11, được chia thành 06 tổ để thông báo tới cử tri về dự kiến nội dung và chương trình kỳ họp thứ tư; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ ba; thu thập ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND thị xã và các cơ quan hữu quan ở địa phương.
Phát biểu kết luận hội nghị, đ/c Nguyễn Minh Hợi -  Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị Thường trực HĐND, các ban của HĐND; UBND thị xã và các cơ quan đơn vị thuộc UBND thị xã cũng như các cơ quan chức năng cần chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các nội dung trình tại kỳ họp, đảm bảo chất lượng, đúng thời gian và yêu cầu, để kỳ họp diễn ra thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó các Tổ đại biểu HĐND cần đặc biệt quan tâm làm tốt công tác tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp để tiếp thu đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri./.
Hải Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây