ĐOÀN KIỂM TRA PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM TỈNH LÀM VIỆC TẠI BÌNH LONG

Thứ tư - 06/12/2017 10:10 505 0
ĐOÀN KIỂM TRA PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM TỈNH LÀM VIỆC TẠI BÌNH LONG
Sáng ngày 8/11, Đoàn kiểm tra Phòng chống tội phậm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc do ông Nguyễn Minh Trí - PGĐ Sở Tư pháp tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bình Long. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Vũ Hồng Dương - Chủ tịch UBND thị xã cùng các ngành liên quan.
Toi pham
Toàn cảnh buổi làm việc

Buổi kiểm tra nhằm đánh giá vai trò trách nhiệm của lãnh đạo địa phương, sự quan tâm lãnh đạo của Thị ủy đối với một số nhiệm vụ của Ban chỉ đạo thực hiện phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ) và một số nhiệm vụ chuyên môn của lực lượng chuyên trách như chuyển hóa địa bàn phức tạp, thực hiện củng cố, qui định của quỹ phòng chống tội phạm, ban hành quy chế hoạt động và một số khó khăn trong quá trình thực hiện. Tính đến thời điểm hiện nay Bình Long xảy ra 46 vụ vi phạm pháp luật về tệ nạn xã hội giảm 2 vụ so với năm 2016, bắt quả tang 34 vụ 132 đối tượng đánh bạc tăng 2 vụ so với năm 2016, phát hiện 15 vụ 20 đối tượng tàng trữ mua bán trái phép chất ma túy tăng 05 vụ so với năm 2016.
Trước đó, Đoàn kiểm tra cũng về làm việc với UBND phường An Lộc, đây là địa bàn trọng điểm loại 3 phức tạp về TTATXH. Tuy nhiên với sự chỉ đạo điều hành tích cực của Đảng ủy, UBND phường, tình hình ANTT có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm xảy ra 15 vụ phạm pháp hình sự giảm 5 vụ so với năm 2016, bắt quả tang 01 vụ đánh bạc .
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong Đoàn kiểm tra và UBND thị xã Bình Long. Ông Nguyễn Minh Trí – PGĐ. Sở Tư pháp đã có ý kiến chỉ đạo. Theo đó, UBND thị xã cần tiếp thu bổ sung thêm báo cáo theo ý kiến của thành viên trong đoàn, các ngành cần tham mưu công tác PCTP, tăng cường tuyên tuyền, phổ biến, đẩy mạnh truyền thông các thủ đoạn hoạt động của tội phạm. Phối hợp phòng ngừa đấu tranh, mở các đợt trấn áp tội phạm. Tập trung thực hiện đồng bộ chuyển hóa địa bàn, đẩy mạnh xã hội hóa và nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm hiệu quả./.
HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây