Thường trực HĐND thị xã Bình Long chất vấn giữa hai kỳ họp

Thứ hai - 06/11/2017 10:44 538 0
Nhằm làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm trong thời gian qua . Ngày 24/10, Thường trực HĐND thị xã Bình Long khoá XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp thứ ba và thứ tư đối với lãnh đạo các ngành chức năng thị xã. Ông Nguyễn Minh Hợi - Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì Hội nghị.
Chat van
Toàn cảnh hội nghị chất vấn
Chat van 3
Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Minh Hợi chủ trì hội nghị
Tại Hội nghị các đại biểu đã chất vấn Trưởng Phòng Y tế thị xã về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm 9 tháng đầu năm 2017 và kế hoạch thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm những tháng cuối năm; việc quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ ăn uống, các bếp ăn tập thể, dịch vụ tiệc cưới; biện pháp và chế tài xử lý đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm; việc quản lý và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm cho người trực tiếp chế biến thực phẩm. Chất vấn Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường về trách nhiệm của đơn vị trong công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, tham mưu việc tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (CNQSD) đất tại các khu vực đang có quy hoạch; tình trạng chồng, lấn ranh giới trong giấy CNQSD đất trên địa bàn thị xã, trách nhiệm của đơn vị đối với thực trạng này và hướng giải quyết trong gian tới; biện pháp khắc phục, xử lý đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường như lò than, lò ghạch, lò giết mổ...Hội nghị cũng chất vấn Trưởng Phòng Quản lý đô thị về việc cấp giấy phép xây dựng có thời hạn (giấy phép xây dựng tạm); giải pháp xử lý đối với những trường hợp đất tranh chấp, đất chồng lấn; làm rõ các khu vực đất đô thị, đất ngoài đô thị, đất nhà ở riêng lẻ, các quy định áp dụng để tiến hành cấp giấy phép xây dựng tạm...
Chat van 2
Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã giải trình các vấn đề đại biểu nêu tại Hội nghị

Thông qua Hội nghị chất vấn đã làm rõ các vấn đề mà các đại biểu và cử tri qua tâm, qua đó giúp Thường trực HĐND và các đại biểu HĐND thị xã có cơ sở để trả lời các kiến nghị của cử tri thị xã trong các đợt tiếp xúc sau kỳ họp thứ ba HĐND thị xã khóa XI./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây