Hội Cựu chiến binh Bình Long: Hiệu quả từ phong trào hội viên giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ năm - 13/09/2018 14:40 549 0
Thực hiện phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua sản xuất kinh doanh giỏi" và phong trào "Hội viên cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo". Trong những năm qua, các cấp Hội CCB thị xã Bình Long đã đẩy mạnh phong trào giúp nhau làm kinh tế bằng nhiều hình thức khác nhau như: hỗ trợ vốn, cây con giống, ngày công lao động... qua đó đã giúp được nhiều hội viên từ hộ khó khăn vươn lên thành hộ khá giả.
Cuu cb
Từ nguồn vốn vay của quỹ hội đến nay ông Thành đã phát triển đàn dê của gia đình lên hơn 30 con

Năm 2015, hội viên Phạm Văn Thành (1959), Chi hội CCB ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú được Chi hội cho vay nguồn Quỹ vì đồng đội 15 triệu đồng. Số tiền này ông đầu tư mua 04 con dê giống để phát triển kinh tế. Sau hơn 03 năm, từ 04 con dê giống ban đầu, đến nay đàn dê của gia đình ông đã hơn 30 con, trong đó 10 con dê mẹ. Hiện mỗi năm từ đàn dê gia đình ông thu lợi hơn 25 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn phân dê, ông dùng để bón vườn tiêu và điều của gia đình, qua đó thu lời từ vườn cây khoảng 70-80 triệu đồng/năm. Như vậy, trừ chi phí mỗi năm gia đình ông thu lợi hàng trăm triệu đồng, từ một hội viên có hoàn cảnh khó khăn nay gia đình ông đã trở thành một hộ khá giả trong ấp. “Nhờ nguồn vốn Quỹ vì đồng đội từ phong trào giúp nhau phát triển kinh tế của Hội CCB mà gia đình tôi có kinh tế ổn định như hôm nay. Vì vậy, không chỉ trả vốn cho quỹ tôi cũng tiên phong đóng góp thêm 2,5 triệu đồng  để các đồng đội khó khăn vay, có điều kiện phát triển kinh tế như gia đình tôi” - ông Thành nói.
Tương tự, cựu binh Trần Văn Hoạch ngụ tổ 5, ấp Sở Nhì phường Hưng Chiến thị xã Bình Long là thương binh 4/4 có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ bị bệnh nặng nằm bệnh viện nhiều hơn ở nhà, các con còn nhỏ. Năm 2012, Chi hội CCB ấp Sở Nhì phường Hưng Chiến đã vận động hội viên và các mạnh thường quân hỗ trợ 40 triệu đồng để xây tặng nhà nghĩa tình đồng đội, hỗ trợ 400 cây cà phê giống và cho vay 10 triệu đồng từ quỹ vì đồng đội để giúp gia đình ông phát triển kinh tế. Từ sự giúp đỡ của Chi hội đến nay gia đình ông đã có kinh tế ổn định. "Tôi là thương binh bị mất một chân, sức khỏe không được tốt như người bình thường, vợ lại hay bị đau ốm nằm bệnh viện, các con còn nhỏ nên kinh tế rất khó khăn, từ sự hỗ trợ của chi hội và từ sự giúp đỡ, hướng dẫn cách làm ăn, động viên về tinh thần của các hội viên, từ đó kinh tế gia đình tôi dần khá lên, vợ tôi bệnh tật cũng thuyên giảm, các con tôi đều được ăn học đầy đủ". Ông Trần Văn Hoạch chia sẻ.
Cuu cb2
Từ một hộ nghèo nhờ sự giúp đỡ của Chi hội CCB gia đình ông Hoạch (bên trái thứ 2) đã có kinh tế khá giả

Ông Nguyễn Kim Đức - Phó Chủ tịch Hội CCB thị xã Bình Long cho biết: Hiện nay, Hội CCB thị xã Bình Long có 1.526 hội viên, thực hiện phong trào “Hội viên CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo” theo Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra, mỗi năm 01 hội viên đóng góp Quỹ vì đồng đội giúp nhau phát triển kinh tế 200 ngàn đồng, đến nay nguồn quỹ đã trên 3,5 tỷ đồng, giúp cho cho 360 hội viên vay phát triển kinh tế.  "Trong thời gian tới Thường trực Hội CCB thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở hội vận động hội viên xây dựng nguồn quỹ này và đây là một tiêu chuẩn bình xét thi đua cuối năm. Bởi quỹ nâng lên càng cao thì có nhiều vốn giúp hội viên phát triển kinh tế. Và đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để góp phần giảm nghèo, xóa nhà tạm bền vững trong Hội CCB. Từ phong trào "giúp nhau phát triển kinh tế" Hội CCB thị xã Bình Long đã giúp được sáu hộ hội viên thoát nghèo". Phó Chủ tịch Hội CCB thị xã cho biết thêm.
Cuu cb3
Ông Trần Văn Hoạch bên vườn cà phê sai triễu quả của gia đình

Từ phong trào “Hội viên CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo” không chỉ các hội viên là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, mà qua đó còn khơi dậy sự đoàn kết, gắn bó tình đồng chí, đồng đội. Đây cũng là động lực để cán bộ, hội viên CCB phấn đấu, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu, xứng danh bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn hiện nay./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây