ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH VÀ ĐẠI BIỂU HĐND THỊ XÃ TIẾP XÚC CỬ TRI XÃ THANH PHÚ

Thứ tư - 12/09/2018 15:37 459 0
Nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri, chiều ngày 14/8 đại biểu HĐND tỉnh khóa IX Huỳnh thị Hằng, Nguyễn Minh Hợi và các đại biểu HĐND thị xã Bình Long khóa XI:  Trần Thị Mỹ Thành, Trương Thanh Hùng, Giang Thanh Phát, Nguyễn Văn Lễ đã có buổi tiếp xúc với 50 cử tri xã Thanh Phú
Trong buổi tiếp xúc cử tri xã Thanh Phú có 06 kiến nghị về các vấn đề: Đo cấp lại sổ đỏ bị mất diện tích đất thổ cư; đo lại sổ đỏ người dân phải nộp tiền đo; giá cả nông sản không ổn định; đường từ Trung tâm Sóc Bế đi vào ấp Phú Thành khi nào mới  thi công; đường QL13 đoạn cây xăng Quỳnh Trung và những hộ dân liền kề đổ nền xi măng lấp lên cả phần mương thoát nước của đường, đặc biệt có đoạn lấp lên gần hết phần đường dành cho xe hai bánh rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Cu tri TP
Ông Phạm Tấn Ký - Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường giải trình trước cử tri xã Thanh Phú

Giải trình về những vấn đề liên quan đến việc đo cấp sổ đỏ lần đầu sổ thì có đất thổ cư, sổ thì không có; đo lại sổ đỏ người dân phải nộp tiền đo. Những kiến nghị này của cử tri xã Thanh Phú được ông Phạm Tấn Ký - Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Bình Long giải trình.
Đường QL13 đoạn cây xăng Quỳnh Trung những hộ dân đổ nền xi măng lấp lên cả phần mương thoát nước của đường, Đặc biệt có đoạn lấp lên gần hết phần đường dành cho xe hai bánh rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đay không phải lần đầu cử tri xã Thanh Phú kiến nghị với các cấp đại biểu HĐND mà đã rất nhiều lần rồi. Về kiến nghị này đại biểu HĐND tỉnh khóa IX Nguyễn Minh Hợi cho biết: Chúng tôi đã gửi kiến nghị này đến Sở Giao thông Vận tải tỉnh và được giải trình. Theo tinh thần này UBND tỉnh sẽ làm việc với BOT An Lộc Hoa Lưu để tiến hành đàm phán, khắc phục.
Cu tri TP2
Đại biểu HĐND tỉnh khóa IX Huỳnh thị Hằng giải trình những kiến nghị của cử tri xã Thanh Phú

Đường từ trung tâm Sóc Bế đi vào ấp Phú Thành khi nào mới  thi công kiến nghị này được đại biểu HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chia sẻ: Đây là con đường đã được tỉnh phê duyệt từ năm 2015. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa được phê duyệt vốn. Về cá nhân tôi trước kỳ họp thứ sáu đã đưa vấn đề này kiến nghị đến các ngành để xem xét. Song thực tế những dự án như của Sóc Bế hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh còn rất nhiều. Được phê duyệt nhưng chưa bố trí vốn do đó hiện nay Sở Kế hoạch Đầu tư đang rà soát lại tất cả để báo cáo UBND tỉnh sau đó sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Thực tế đúng ra như dự kiến  thì con đường này đã được đưa vào cho kế hoạch cuối năm 2018. Tuy nhiên do rất nhiều dự án như thế này nguồn không đảm bảo được do đó UBND tỉnh giao cho các ngành rà soát lại để sắp xếp ưu tiên, dựa trên tình hình thực tế của từng xã để quyết định.      
Với vai trò là nhịp cầu nối giữa nhân dân và các cấp chính quyền, các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thị xã  đã ghi nhận và làm sáng tỏ những vẫn đề bức xúc của cử tri và hứa sẽ tiếp tục đưa những kiến nghị của cử tri đến các cơ quan chức năng để giải đáp./.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây