Hội CCB thị xã Bình Long tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ chính trị

Thứ năm - 03/08/2023 08:47 190 0
Chiều ngày 28-7, Hội CCB thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ chính trị (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới và sơ kết công tác 06 tháng đầu năm 2023.
Chủ tịch Hội CCB thị xã chủ trì phần thảo luận

Toàn cảnh hội nghị

Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Bùi Thị Hiển – Thừa ủy quyền của Thường trực Thị ủy dự hội nghị.
Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 08/01/2002 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội CCB Việt Nam trong giai đoạn mới”. Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo, phổ biến nội dung, ý nghĩa các quan điểm và nhiệm vụ Nghị quyết 09-NQ/TW đến các cấp ủy Đảng, chính quyền các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện.
Qua 20 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị từ Thị xã đến cơ sở về công tác Cựu chiến binh đã có sự chuyển biến rõ nét. 20 năm qua chính quyền các cấp cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Hội hoạt động theo quy định; quan tâm hỗ trợ về cơ sở vật chất, cấp kinh phí hoạt động, bố trí phòng làm việc và các trang thiết bị cơ bản, tài liệu, báo chí phục vụ cho hoạt động của Hội.
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

20 năm qua, đã kết nạp được 519 hội viên mới, nâng tổng số hội viên đến nay là 1.547 hội viên; Thường trực thị Hội phối hợp với Trung tâm chính trị thị xã mở 17 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác Hội cho hơn 1.700 cán bộ Hội là Phó Chủ tịch, trưởng, phó chi Hội, Trưởng Ban liên lạc nữ CCB cơ sở; cử 153 lượt cán bộ chủ chốt tập huấn nâng cao nghiệp vụ.
Ngoài ra, Các cấp Hội đã vận động xây dựng quỹ “Đồng đội” được hơn 4,8 tỷ đồng, đã giải ngân cho 220 hội viên vay với lãi xuất thấp làm kinh tế gia đình cải thiện cuộc sống; Hội viên các cấp hội giúp nhau bằng việc bán vật tư nông nghiệp, cây, con giống trả chậm với số tiền là 2,4 tỷ đồng. Vận động quyên góp, xây dựng 29 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” tặng hội viên khó khăn về nhà ở trị giá hơn  02 tỷ đồng.
Trong “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã vận động cán bộ, hội viên và các tổ chức cá nhân trong ngoài địa phương đóng góp: 4,7 tỷ đồng, hiến 13.981m2 đất và công trình trên đất, tham gia 4.954 ngày công, sửa chữa và nâng cấp đường nông thôn, sửa chữa kênh mương cầu cống, kéo điện thắp sáng đường nông thôn, gắn Camera an ninh  được 5,6 km…

 
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây