CÔNG VIÊN VĂN HÓA THỊ XÃ BÌNH LONG LÀ NƠI KHÔNG ĐƯỢC TỤ TẬP BUÔN BÁN

Thứ năm - 13/07/2023 17:16 314 0
Công viên Văn hóa thị xã Bình Long là nơi không được tụ tập buôn bán, đây là phát biểu kết luận của Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân tại cuộc họp sắp xếp trật tự tại khu vực Công viên văn hóa thị xã vào chiều ngày 10/7.
Toàn cảnh cuộc họp

Dự cuộc họp có trưởng, phó các ngành: Phòng Quản lý đô thị, Công an thị xã, Phòng Tài chính – KH, Phòng Tài nguyên và MT, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - TT và Đài Truyền thanh - TH, Chủ tịch UBND phường Hưng Chiến.
Theo báo cáo của UBND phường Hưng Chiến, Công viên văn hóa thị xã Bình Long hiện có 18 hộ buôn bán được được quy định điểm bán trên đường Nguyễn Trãi, đoạn giao nhau giữa đường Lê Quý Đôn và đường Phạm Ngọc Thạch. Trong thời gian gần đây các hộ này đã tự ý dời vị trị buôn bán vào khu vực công viên làm mất vẻ mỹ quan của công viên.

Chị đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND thị xã – Hoàng Thị Hồng Vân phân công UBND phường Hưng Chiến sớm có kế hoạch chấn chỉnh việc lấn chiếm công viên văn hóa làm nơi buôn bán.
Trước hết sắp xếp tạm thời 18 hộ buôn bán vào vỉa hè phía bên hàng rào UBND thị xã dọc đường Lê Quý Đôn, từ cổng Bộ phận một cửa thị xã đến cổng UBND thị xã và vỉa hè hai bên đường Nguyễn Trãi, đoạn giao nhau giữa đường Lê Quý Đôn và đường Phạm Ngọc Thạch.
Để đảm bảo tính công bằng, UBND phường Hưng Chiến tổ chức cho 18 hộ này bốc thăm. Cấm không được sang nhượng dưới mọi hình thức. Riêng những người bán hàng rong (bong bóng, đồ chơi trẻ em) chỉ được bán trên vỉa hè hai bên đường Nguyễn Trãi, đoạn giao nhau giữa đường Lê Quý Đôn và đường Phạm Ngọc Thạch. 18 hộ sau khi ổn định nơi bán tạm thời phải có trách nhiệm đảm bảo vệ sinh môi trường, rác thải phải gom bỏ vào đúng nơi quy định. Thời gian được phép buôn bán bắt đầu vào lúc 16 giờ chiều hàng ngày.
Trong quá trình buôn bán nếu tái phạm lần đầu bị nhắc nhở, lần hai lập biên bản, lần ba xử phạt theo quy định.
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thị xã – Hoàng Thị Hồng Vân nhấn mạnh, Công viên Văn hóa thị xã Bình Long là nơi không được tụ tập buôn bán. Nếu người mua biết người bán đang vị phạm pháp luật mà vẫn mua hàng là một hành động tiếp tay và nếu vi phạm nhiều lần cũng bị xử phạt.
Minh Thuận
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây