Hội Cựu chiến binh phường Phú Đức họp mặt kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Thứ năm - 29/12/2016 09:52 489 0
Chiều ngày 22/12/2016, Hội Cựu chiến binh phường Phú Đức tổ chức họp mặt kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1945-22/12/2016) và 27 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2016).

Toàn cảnh buổi họp mặt

Trong không khí long trọng của buổi họp mặt, các vị đại biểu cùng hơn 50 cựu quân nhân và các đồng chí hội viên cựu chiến binh tiêu biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng 72 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam. Từ Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân ngày đầu thành lập với 34 chiến sĩ, 72 năm qua, Quân đội nhân dân Việt Nam đã ngày một lớn mạnh. Từ thắng lợi của Cách mạng tháng Tám đến chiến dịch Điện Biên Phủ, rồi đại thắng mùa xuân năm 1975, những trang sử vẻ vang, tự hào ấy của đất nước đã được viết lên bằng sự cống hiến, hi sinh của biết bao thế hệ bộ đội cụ Hồ.

Đây là dịp gặp mặt, tri ân, động viên những cựu quân nhân là cán bộ, chiến sỹ đã từng đứng trên chiến hào của hai cuộc kháng chiến chống Mỹ, chống Pháp, trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt  Nam xã hội chủ nghĩa hôm nay. Những cựu quân nhân vẫn oai hùng và đầy nhiệt huyết, thẳng thắn và kiên định, phấn đấu không ngừng trên mặt trận mới, Nhiều đồng chí trên mặt trận xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành nghĩa vụ trở về, nay là các cán bộ, các Cựu quân nhân, Cựu chiến binh đang ra sức học tập và rèn luyện tại địa phương cũng đã và đang phát huy truyền thống quân đội anh hùng tiếp tục làm nên trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi họp mặt đồng chí Lê Việt Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cũng nhấn mạnh: lực lượng vũ trang phường cần tích cực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua Quyết thắng, lập nhiều thành tích mới, góp phần cùng xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam mãi mãi xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, mong các đồng chí tiếp tục phát huy các truyền thống tốt đẹp, các phẩm chất mà quân đội đã rèn luyện, dù ở bất kỳ cương vị, công tác nào cũng hăng hái hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây