ĐẠI BIỂU HĐND PHƯỜNG PHÚ ĐỨC PHÁT HUY VAI TRÒ DÂN BIỂU

Thứ năm - 05/01/2017 08:49
Tại kỳ họp thứ 3 khóa II nhiệm kỳ 2016-2021, các đại biểu HDDND phường Phú Đức đã có một phiên chất vấn khá sôi nổi đối với những vấn đề ở cơ sở quan tâm. Các câu hỏi được đặt ra một cách thẳng thắn dứt khoát mang tính chất trực diện.

Đại Biểu Nguyễn Văn Ni đặt câu hỏi về việc tiền thưởng đối với các cá nhân và tập thể được khen thưởng trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11 nhưng chưa được nhận tiền thưởng. Bà Lê Việt Hoàng chủ tịch UBND phường đã ghi nhận ý kiến này và yêu cầu bộ phân tài chính kế toán giải quyết nhanh chóng cho người dân.

Ông Bùi Văn Báu đại biểu HĐND ở khu phố Phú Lộc có ý kiến về nước xả thải từ hồ bơi nhà thiếu nhi có lưu lượng lớn khi xả ra bên ngoài đã làm xói lở đường giao thông của bà con tại tổ 3, khu phố Phú Lộc. Yêu cầu lắp đạt biển giao thông cảnh báo nguy hiểm giữa đường ở tổ 3 nối đến đường Nguyễn Du, do tuyến đường này có độ co lớn và bị khuất tầm nhìn. Đề nghị lắp đặt cống thoát nước ở tổ 2 để thoát lượng nước từ đường Nguyễn Huệ xuống khu vựa này. Và các hộ dân ở tổ 2 cũng mong muốn được xét nghiệm mẫu nước khi xuất hiện 07 trường hợp bị ung thư. Các ý kiến này được bà Lê Việt Hoàng ghi nhận và phân công cán bộ chức năng khảo sát và giải quyết, Đối với việc lắp đặt biển báo giao thông ông Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng Công an phường đã trả lời tuyến đường này bê tông hóa sẽ được nâng cao ở đoạn tiếp giáp với đường Nguyễn Du để người giao thông có thể thấy được các phương tiện giao thông trên đường Nguyễn Du mà tránh xảy ra tai nạn giao thông.

Đại biểu Cao Quang Hồng ở khu phố Phú Hòa I chất vấn về lò mổ ở khu vực thường xuyên bị ô nhiễm môi trường. các hộ dân sống xung quanh thường xuyên đối mặt với mùi hôi thối, nguồn nước bị ô nhiễm. Đề nghị các ngành chức năng xác định thời gian cụ thể để giải quyết tình trạng này cho bà con nhân dân. Về ý kiến này, ông Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng Công an phường đã thông tin thêm. Theo đó, lò mổ tại khu phố Phú Hòa đã được phòng PC49 Công an tỉnh tiến hành kiểm tra và lập biên bản, xét nghiệm mẫu nước thải có kết quả và đã bị xử phạt hành chính là 30 triệu đồng và yêu cầu lò mổ khắc phục tình trạng ô nhiễm này nếu tiếp tục vi phạm sẽ bị xử lý.

Hai đại biểu Đoàn Thế Sự và Trần Văn Thân có ý kiến về đèn đường tại đường Nguyễn Du bị mờ và hỏng đề nghị thay thế. Bà Lê Việt Hoàng cho biết phường đã có văn bản gửi đến Xí nghiệp Công trình đô thị thị xã. Theo đó, Xí nghiệp Công trình đô thị sẽ có kế hoạch thay thế bóng đèn theo từng đợt và chuẩn bị cho Tết nguyên đán sắp tới.

Đại biểu Lại Duy Lý, khu phố Phú Trọng có ý kiến về biện pháp răn đe đối với đối tượng Nguyễn Văn Tân ở tổ 2. Khi đối tượng trộm cắp gà, vịt của người dân. Về vấn đề này ông Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng Công an phường cho biết theo quy định pháp luật thì phường có nhiệm vụ quản lý đối tượng này nhưng mức vi phạm lại chưa thể xử lý hình sự do có giá trị thấp.

Thông qua kỳ họp lần này, các đai biểu HĐND phường Phú Đức đã thể hiện vai trò trách nhiệm của mình, Những ý kiến bức xúc của người dân cũng đã được đại biểu đặt vấn đề tại hội trường. Với tinh thần gần dân, hiểu dân các vị đại biểu đã thỏa mãn phần nào những vấn đề nóng tại địa phương và mong muốn các cơ quan chức năng giải quyết sớm nhất cho bà con.

HT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây