BÌNH LONG: NHIÈU HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI CHO THIẾU NHI TRONG NGÀY HỘI TUỔI THẦN TIÊN 2015

Chủ nhật - 07/06/2015 11:51

Nhằm đem đến cho các em những ngày hè ý nghĩa, trong ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi thị xã phối hợp với Thị đoàn đã tổ chức ngày hội “Tuổi thần tiên” 2015. Đến với ngày hội, hơn 500 em thiếu nhi thuộc BCĐ hè 6 xã phường đã có dịp tham gia nhiều hoạt động, như: thi kể truyện, thi tuyên truyền măng non, tham gia các trò chơi miễn phí; ẩm thực đường phố do các anh chị đoàn viên khối sự nghiệp hành chính và khối cơ sở đoàn 6 xã phường tổ chức.

Tham gia phần thi kể chuyện sách hè và tuyên truyền măng non có 12 đội dự thi. Các em là những học sinh thuộc khối tiểu học và THCS. Với chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mỗi đội đã chọn lựa những câu chuyện kể về Bác. Câu chuyện các em kể đều truyền được cảm xúc đến với người nghe, biết liên hệ đến bản thân, bạn bè.

 Em Hoàng Lê Thu Thảo, đơn vị BCĐ hè xã Thanh Lương đã đoạt giải nhất thi kể chuyện khối THCS với câu chuyện thời gian quý báu lắm.

Chủ đề cho phần thi tuyên truyền măng non là bạo lực học đường. Trong phần thi này các đội đã xây dựng kịch bản từ những sự việc đã diễn ra trong trường mình hay trên đường phố. Dưới góc nhìn tuổi thơ các em cho chúng ta thấy bạo lực học đường đang diễn ra hàng ngày, nó không phải là những việc các em đánh nhau gây thương tích mà những việc rất đơn giản như: chia rẽ tình bạn, không hòa nhập với bạn bè, tính tự kiêu, tự đại. Mội số đơn vị các em đã mở rộng chủ để liên hệ đến bạo lực trong gia đình. Đơn cử tiểu phẩm tuyên truyền buổi học đầu giờ của trường THCS Thanh Lương. Với ngôn ngữ của cơ thể các em đã cho người xem nhận thấy từ một học sinh ngoan chăm học đã trở thành một học sinh hư hỏng chỉ vì cha mẹ hay cải nhau.

Tiểu phẩm tuyên truyền buổi học đầu giờ của trường THCS Thanh Lương

Được tham gia thi kể chuyện sách hè và tuyên truyền măng non, đây là cơ hội để các em học sinh giao lưu, học hỏi, thể hiện tài năng, kỹ năng hùng biện, diễn xuất và hiểu biết của bản thân với cuộc sống đang diên ra hàng ngày. Đây cũng là cơ sở để các trường lựa chọn hình thành đội ngũ tuyên truyền măng non giỏi, góp phần giảm bạo lực học đường.

Trong thời gian suốt một ngày khu vui chơi giải trí và hồ bơi của Trung tậm hoạt động thanh thiếu nhi đều mở cửa, những trò chơi ngựa quay, xe lửa, nhà banh, máy bay đảo, câu cá, bơi lội đều miễn phí. Riêng các trò chơi tàu lượn siêu tốc, thảm bay, xe điện đụng, dĩa bay … đều giảm giá 50% so với các ngày thường. Đặc biệt từ 15h đến 16h30 tại hồ bơi đã diễn ra nhiều trò chơi dân gian trên bờ, dưới nước. Đến với hồ bơi được vui chơi ra về lại có quà, các em  rất vui.

 

Một số hình ảnh tại khu vui chơi của Trung tâm hoat động thanh thiếu nhi

 Khu ẩm thực cũng được các anh chị đoàn viên khối HCSN – LLVT, khôi đoàn cơ sở tổ chức. Thực đơn là những thức uống, món ăn nhanh sẵn sàng phụ vụ các em với giá ưu đãi.

Toàn cảnh Khu phố ẩm thực

Ngày hội tuổi thần tiên là một trong những hoạt động thiết thực của Trung tâm hoạt động thanh thiêu nhi thị xã trong dịp hè này. Nhằm tạo ra những sân chơi lành mạnh trong thời gian các em học sinh nghỉ hè, Trung tâm hoạt đông thanh thiêu nhi thị xã mở nhiều lớp năng khiếu hè như thanh nhạc, Đàn orgam. Các lớp múa: Arobic, múa dân gian, khiêu vũ. Các lớp khác như: hội họa, luyện chữ đẹp, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, bơi lội, võ karatedo, võ teawondo. Đặc biệt trung tâm phối hợp với Trung tâm đào tạo New star tổ chức lớp kỹ năng sống cho thiếu nhi. 

Văn Dũng 

 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục