Thị xã Bình Long tuyên dương 35 gia đình văn hóa tiêu biểu

Thứ tư - 01/07/2015 14:37

Ngày 26/6, UBND thị xã Bình Long tổ chức ngày hội gia đình năm 2015. Có 35 gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho hơn 13.089 hộ gia đình trên địa bàn thị xã tham gia ngày hội.

Các gia đình văn hóa tiêu biểu được tuyên dương tại ngày hội

Tại ngày hội, UBND thị xã Bình Long đã tuyên dương 35 gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền đến từ 6 xã phường. Sau buổi lễ là các phần thi dành cho các gia đình thông qua các trò chơi dân gian với ý nghĩa gắn kết tình cảm của các gia đình như trò: Ngậm muỗng chuyền chanh, chung lưng đấu cật, ném bóng. Các trò chơi tuy không khó nhưng cần sự khéo léo, kết hợp ăn ý giữa các thành viên trong gia đình. Ơ hai phần thi: “ngậm muỗng chuyền chanh”, và ném bóng rổ cần sự kết hợp hài hòa của 03 thành viên trong gia đình thì ở phần thi “chung lưng đấu cật” cần sự khéo léo, kết hợp ăn ý của bố và mẹ để giữ quả bóng giữa lưng không bị bể. Ngoài ra,  hưởng ứng chủ đề “Ngày gia đình Việt Nam” năm nay: Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương, các gia đình còn tham gia phần thi nấu ăn.  Ban tổ chức quy định nấu một bàn ăn gia đình có giá trị 500.000 đồng, đủ cho mười người ăn, đủ chất dinh dưỡng cần thiết, phần thi này các ông bố cũng xắn tay tham gia cùng gia đình chế biến, trình bày món ăn đẹp mắt. Qua các hoạt động này, các gia đình có dịp giao lưu học hỏi và là dịp gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

Trò chơi vận động Ngậm muỗng chuyền chanh

Trò chơi chung lưng đấu cật

 BTC trao giải toàn đoàn cho các đơn vị

Kết thúc ngày hội Ban tổ chức đã trao giải từng phần thi cho các gia đình. Giải toàn đoàn đơn vị Phường An Lộc đạt giải nhất, nhì phường Phú Thịnh, phường Phú Đức đạt giải ba.

  Văn Tâm 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục